Thứ 6, 19/04/2024, 18:53[GMT+7]

HLV Park Hang-seo bất ngờ tiết lộ thời điểm gia hạn hợp đồng với tuyển Việt Nam

Thứ 2, 20/06/2022 | 16:18:37
766 lượt xem
Trên báo Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo vừa có cuộc trả lời phỏng vấn riêng tờ Newsis và đưa ra một loạt vấn đề, trong đó quan trọng nhất là thông tin sắp hết hạn hợp đồng dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tháng 1.2023.

HLV Park Hang-seo. ảNH: NEWSIS

Theo đó, HLV Park Hang-seo cho biết: “Chúng tôi sẽ nói về việc gia hạn hợp đồng khoảng 3 tháng trước khi kết thúc hợp đồng hiện nay (30.1.2023). Người đại diện của tôi và là giám đốc điều hành công ty quản lý Lee Dong-jun sẽ lo liệu mọi thứ. Từ đây đến đó, tôi còn chuẩn bị cho tuyển Việt Nam dự giải AFF Cup vào cuối năm, đó là giải đấu mà chúng tôi phải vào chung kết”. 

Sau lần vô địch tại giải AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo đã không thể cùng tuyển Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch khi để thua kình địch tuyển Thái Lan ở bán kết giải năm 2020 đấu lại cuối năm ngoái. 

Thất bại này theo HLV Park Hang-seo khi trả lời tờ Newsis nói: “Nó khiến tôi luôn nhớ mãi. Tôi không bao giờ quên các thất bại. Vì vậy, mục tiêu của tôi tới đây là trở lại giải đấu này và hướng đến ngôi vô địch. Mục tiêu trước mắt của tôi là phải vào chung kết”.

Nhiều khả năng việc thành bại ở AFF Cup vào cuối năm nay cũng sẽ có yếu tố then chốt dẫn tới quyết định của HLV Park Hang-seo khi đàm phán gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF).

Cũng trong cuộc phỏng vấn trên tờ Newsis, HLV Park Hang-seo giải thích quyết định chia tay đội U.23 Việt Nam ngay sau SEA Games 31 đoạt chiếc HCV thứ 2 liên tiếp môn bóng đá nam, rằng: “Tôi đã dẫn dắt song song 2 đội tuyển Việt Nam suốt gần 5 năm nay, có nhiều thời điểm chồng chéo nên rất khó khăn và mệt mỏi. Vì vậy, tôi đã quyết định chỉ tập trung vào đội tuyển Việt Nam mà thôi sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại SEA Games 31, và cũng đã đưa ra quyết định từ trước đó.

Người thay thế tôi (ở đội U.23), HLV Gong Oh-kyun, theo cá nhân tôi đánh giá, ông ấy đã làm rất tốt công việc của mình tại giải U.23 châu Á vừa qua. Tôi không biết kỳ vọng của người hâm mộ Việt Nam ra sao, nhưng việc U.23 Việt Nam vượt qua vòng bảng với 1 trận thắng (Malaysia) và 2 trận hòa (trước Thái Lan và Hàn Quốc) là thành công rất lớn. Chúng tôi cũng đã vỗ tay khen ngợi. Dù sau đó chúng tôi thua Ả Rập Xê Út (đội cuối cùng đã vô địch U.23 châu Á) ở tứ kết, nhưng tôi nghĩ U.23 Việt Nam đã làm rất tốt công việc của mình tại giải đấu này”.

HLV Park Hang-seo cũng thừa nhận việc ở khu vực Đông Nam Á ngày càng có nhiều HLV người Hàn Quốc đến làm việc như ông Shin Tae-yong (tuyển Indonesia) hay Kim Pan-gon (Malaysia) sẽ khiến các cuộc đối đầu các giải khu vực trở nên nóng bỏng hơn. Nhưng các HLV này cũng như ông, đang giúp bóng đá Đông Nam Á phát triển và bằng chứng là các đội tuyển Việt Nam, Indonesia, Malaysia cùng Thái Lan đều đã có mặt ở vòng chung kết Asian Cup 2023.

Theo Thanh Niên