Thứ 6, 19/04/2024, 13:18[GMT+7]

Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh thế giới 2022 tại Bình Dương

Thứ 2, 20/06/2022 | 17:07:47
877 lượt xem
Chiều 19/6, tại thành phố Thủ Dầu Một, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng và ông Louis Zacharilla, Nhà đồng sáng lập tổ chức Cộng đồng Thông minh thế giới (ICF), đã chủ trì họp báo thông tin về sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh thế giới năm 2022 diễn ra tại Bình Dương.

Toàn cảnh buổi họp báo.

Diễn ra trong hai ngày 20 và 21/6, sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh thế giới năm 2022 với chủ đề "Phục hồi sau đại dịch, chuyển đổi số và Đổi mới sáng tạo thúc đẩy sự tăng trưởng trong cộng đồng". Đây cũng là sự kiện quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Bình Dương sau thời gian đại dịch Covid-19.

Sự kiện sẽ có sự tham dự của lãnh đạo Trung ương, các bộ, ban, ngành và đại diện lãnh đạo một số tỉnh, thành phố trong nước, các doanh nghiệp, viện, trường và cộng đồng Bình Dương.

Sự kiện cũng sẽ tiếp đón khoảng 100 khách mời nước ngoài, bao gồm lãnh đạo ICF, lãnh đạo một số quốc gia và địa phương nước ngoài, các tổ chức quốc tế, các tập đoàn đa quốc gia; các giáo sư, nhà khoa học và diễn giả của một số viện nghiên cứu và các trường đại học trên thế giới.

Phát biểu ý kiến tại buổi họp báo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng cho rằng, sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh Thế giới 2022 là cơ hội để các tổ chức tại Bình Dương tiếp cận những tri thức, tầm nhìn mới, nắm bắt các sự phát triển chung về Thành phố thông minh của Bình Dương cũng như các cộng đồng khác trên thế giới, tìm hiểu và học hỏi xu thế của thời đại, những công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo để xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội.

Đây cũng là cơ hội thuận lợi để tỉnh Bình Dương, các doanh nghiệp, viện, trường được giao lưu và kết nối với mạng lưới những Cộng đồng Thông minh toàn cầu, nâng cao khả năng tìm kiếm cơ hội và đối tác mới, cùng phát triển năng lực quản trị, trình độ khoa học công nghệ, thúc đẩy thương mại, thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác giữa Việt Nam và thế giới. Từ đó, tạo nền tảng quan trọng, tiếp tục góp phần vào chương trình đột phá kinh tế xã hội Bình Dương, phát triển “Đề án Thành phố thông minh Bình Dương”.

Tại buổi họp báo, nhà đồng sáng lập tổ chức Cộng đồng Thông minh thế giới ICF, ông Louis Zacharilla đánh giá cao tỉnh Bình Dương đã được ICF lựa chọn để tổ chức sự kiện Vinh danh Top 7 Cộng đồng Thông minh thế giới năm 2022.

Ông cho rằng, thời gian qua, ICF nhận thấy, cộng đồng dân cư trên thế giới đều xứng đáng được sống trong môi trường phù hợp với khoa học công nghệ là chìa khóa để biến đổi cho cuộc sống người dân tốt hơn.

Với 6 tiêu chí mà ICF đã làm việc rất nỗ lực và khuyến khích như là bộ công cụ để xây dựng cộng đồng thông minh, nhiều nơi đi theo con đường này và Bình Dương áp dụng rất thành công để phát triển. Với sự kiện diễn ra tại Bình Dương, ICF sẽ chia sẻ kinh nghiệm, ý tưởng hay về cách thức để có thể xây dựng gia đình Cộng đồng thông minh tốt hơn.

Tổ chức ICF là diễn đàn gồm gần 200 đô thị thông minh thịnh vượng trên thế giới. ICF đã tiến hành nghiên cứu và đánh giá hàng trăm thành phố trên thế giới để lựa chọn ra Top 21 (Smart 21) của năm 2022 có chiến lược phát triển thành phố thông minh dựa theo bộ 6 tiêu chí của ICF đưa ra, bao gồm: Kết nối - Băng thông rộng; Lực lượng lao động; Đổi mới sáng tạo; Bình đẳng tiếp cận kỹ thuật số; Ủng hộ khích lệ và Bền vững. Hội đồng giám khảo của ICF tiếp tục đánh giá những dự án cụ thể của 21 cộng đồng; lựa chọn ra top 7 cộng đồng tiêu biểu nhất của năm và thực hiện vinh danh trong sự kiện được tổ chức tại Bình Dương vào ngày 21/6/2022.

Tỉnh Bình Dương đã thực hiện Đề án Thành phố thông minh Bình Dương từ năm 2016, và luôn bám sát khái niệm chuyển đổi kinh tế theo hướng đổi mới sáng tạo và số hóa. Bình Dương đã bắt đầu một chặng đường phát triển kinh tế-xã hội đầy ấn tượng, ứng dụng triệt để chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo trong những dự án cụ thể, nhằm xây dựng và phát triển Bình Dương ngày một “thông minh” hơn, tốt đẹp hơn và đáng sống hơn.

Với chiến lược đúng đắn và những bước phát triển kiên định, vững chắc trong thời gian qua, Bình Dương đã 4 lần liên tiếp nằm trong Smart 21 (Smart 21) và lần đầu tiên lọt vào Top 7 năm 2021 cùng những thành phố của các quốc gia như Canada, Brazil, Australia,...

Theo nhandan.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày