Chủ nhật, 05/05/2024, 23:02[GMT+7]

DDCI là thước đo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với cơ quan quản lý nhà nước

Thứ 5, 23/06/2022 | 16:14:35
13,340 lượt xem
Sáng ngày 23/6, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hội nghị triển khai công tác truyền thông thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022. Tham dự hội nghị có thường trực Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành, lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh và trung ương đóng trên địa bàn.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh triển khai công tác truyền thông thực hiện DDCI tại hội nghị.

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đã triển khai kế hoạch triển khai đo lường bộ chỉ số DDCI năm 2022 của tỉnh; đồng thời đề xuất một số phương thức truyền thông nhằm đạt được mục tiêu, yêu cầu, kế hoạch của tỉnh. Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh khẳng định công tác truyền thông đóng vai trò quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiệp trong việc trả lời thư khảo sát và thu được kết quả DDCI thực chất, khách quan, thực sự là thước đo sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp đối với chất lượng điều hành kinh tế của các sở, ngành, địa phương. DDCI cũng là công cụ góp phần nâng hạng chỉ số PCI nhất là cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của tỉnh trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Đại biểu thảo luận, nêu giải pháp để công tác truyền thông thực hiện DDCI đạt hiệu quả cao. 

Các đại biểu thảo luận thống nhất phương pháp, cách thức truyền thông nhằm phản ánh kịp thời các sự kiện, quá trình thực hiện bộ chỉ số DDCI. Công tác truyền thông tập trung đi sâu làm rõ mục đích, ý nghĩa của DDCI để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất, kinh doanh hiểu, hưởng ứng và trả lời phiếu khảo sát phản ánh với tinh thần trách nhiệm xây dựng, khách quan, trung thực, phản ánh đúng thực tiễn công tác điều hành kinh tế của các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố, không để rơi vào tình trạng cảm tính, “bôi đen, tô hồng” sai thực tế.

Các đại biểu thống nhất cho rằng, DDCI không chỉ góp phần giúp cho người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có môi trường sản xuất, kinh doanh thuận lợi mà còn tạo ra sức hấp dẫn, lực hút đối với các nhà đầu tư trong nước và nước ngoài đầu tư vào tỉnh trong thời gian tới. Chính vì vậy, việc thực hiện và thu nhận kết quả DDCI cần bảo đảm khách quan, trung thực, phản ánh đúng thực tiễn chất lượng điều hành kinh tế của các sở, ngành, UBND các huyện, thành phố, thấy rõ những ưu điểm và cả những hạn chế cần khắc phục. Mục tiêu cuối cùng của DDCI là người dân, doanh nghiệp cùng với cơ quan quản lý nhà nước đồng hành, cùng nhau xây dựng, kiến tạo môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh của tỉnh thông thoáng, thuận lợi giúp cho các thành phần kinh tế phát triển và đưa kinh tế, xã hội của tỉnh bứt phá nhanh, bền vững trong thời gian tới.

Khắc Duẩn