Thứ 6, 29/03/2024, 22:48[GMT+7]

HLV Park Hang-seo và Gong Oh-kyun quay lại Việt Nam vào khoảng trung tuần tháng 7

Thứ 3, 28/06/2022 | 19:08:08
619 lượt xem
Hai HLV người Hàn Quốc hiện đều không có ở Hà Nội mà đã về phép Hàn Quốc để thực hiện những công việc của riêng mình. Cả ông Park và ông Gong sẽ quay lại Việt Nam vào tháng 7.

Ông Park luôn tận tụy với bóng đá Việt Nam. Ảnh: THÁI NINH

HLV Park Hang-seo và bà Choi Sang-a đã trở về nước ngày 21.6 vừa qua. Hai vợ chồng ông tổ chức lễ thượng thọ 100 tuổi cho mẹ của thầy Park. Theo tiết lộ của ông Park, cũng nhận dịp có được 1 tháng nghỉ phép, ông sẽ thăm hỏi, gặp gỡ người thân, bạn bè. Và đặc biệt có thêm thời gian để nghĩ về việc có nên tiếp tục ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) nữa hay không.

Hợp đồng gia hạn của VFF và ông Park sẽ khép lại vào ngày 31.1.2023. Chia sẻ với Báo Thanh Niên cách đây hơn 1 tháng cũng như khi trả lời phỏng vấn báo chí Hàn Quốc mới đây, ông Park đã đề cập đến tương lai của mình. Ông Park cho hay, 3 tháng trước khi hợp đồng nói trên hết hạn: “Chắc chắn các bên sẽ ngồi lại với nhau.

Tôi vẫn tin tưởng và giao nhiệm vụ cho người đại diện của mình Lee Dong-jun. Nhưng hiện tại, tôi chưa quyết định gì cả. Tuy nhiên, cái gì cũng phải đến hồi kết thúc. Tôi sang năm đã 65 tuổi, sức khỏe có thể không còn tốt như trước để gánh vác công việc nặng nề. Nhưng tôi sẽ suy nghĩ thật kỹ về vấn đề này”.

Ông Park đã từng nói: “Tôi sinh năm 1957 và cả đời làm bóng đá. Tôi không phải là người làm kinh doanh, đến ngày hôm nay cũng vẫn chỉ làm bóng đá cho nên mối quan hệ của tôi không được rộng lắm. Nhưng kể cả ở Việt Nam hay ở Hàn Quốc, đối với tôi, trong mối quan hệ con người với con người thì chữ tín, niềm tin là điều quan trọng nhất. Các bạn biết đấy, tôi không phải là nhà chính trị, không kinh doanh. Chính vì thế đối với tôi, tiền bạc không phải là vấn đề. Tôi luôn luôn chú trọng chữ tín trong các mối quan hệ. Đặc biệt, sinh hoạt ở một tổ chức, bắt buộc phải có niềm tin”.
Ông Gong Oh-kyun cũng được đánh giá cao. Ảnh: HOÀNG QUÂNTrước 1 số lần khi cử người đại diện của mình đàm phán với VFF, ông Park luôn nhấn mạnh, tiền bạc với ông không phải điều kiện ưu tiên số 1 khi ký hợp đồng. Và chắc chắn, ở lần đàm phán dự kiến vào tháng 10 tới, nếu các bên tiếp tục mong muốn song hành cùng nhau, yếu tố vật chất sẽ không được bàn tới.

Còn HLV Gong Oh-kyun cũng đã tạm biệt Việt Nam ngay sau khi cùng U.23 Việt Nam dừng bước ở tứ kết giải U.23 châu Á 2022. Chỉ có gần 20 ngày nắm quân nhưng ông Gong đã để lại ấn tượng sâu sắc về năng lực của mình. Nhưng ông cũng phân vân khi ASIAD 19 đã tạm hoãn, công việc của ông trên cương vị đội U.23 Việt Nam cũng đã tạm kết thúc mà hợp đồng của ông với VFF chỉ kéo dài 1 năm. Trả lời Báo Thanh Niên, ông Gong Oh-kyun không biết VFF có gia hạn với mình hay không nhưng cá nhân ông sẽ rất vui nếu được VFF ký tiếp.

Hiện ông Gong Oh-kyun đang học khóa HLV Pro tại Hàn Quốc và dự kiến sẽ quay lại Hà Nội vào ngày 10.7 (ông nhờ VFF đặt vé mở cho mình chứ chưa ấn định chính xác ngày bay). Còn 2 vợ chồng ông Park Hang-seo sẽ quay lại Việt Nam vào ngày 20.7 và sau đó sẽ chuyển về căn hộ chung cư mới mua ở gần sân Mỹ Đình.

Khi quay lại Việt Nam, HLV Park Hang-seo và Gong Oh-kyun sẽ dự khán các trận đấu tại V-League 2022 còn trong lúc giải đã tái khởi tranh (vào ngày 2.7) mà 2 ông chưa kịp sang, trợ lý Lee Young-jin được giao nhiệm vụ theo dõi các cầu thủ thi đấu.

Theo Thanh Niên