Thứ 6, 19/04/2024, 11:44[GMT+7]

Bảo hiểm xã hội huyện Quỳnh Phụ: Hướng tới sự hài lòng của người dân

Thứ 6, 01/07/2022 | 09:08:55
3,189 lượt xem
Xác định công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là nhiệm vụ quan trọng để hướng tới nền hành chính phục vụ, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện Quỳnh Phụ đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để đem đến sự hài lòng cho người dân, bảo đảm quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) trên địa bàn huyện.

Chỉ mất hơn 10 phút làm thủ tục, bà Mai Thị Phin đã được cấp lại thẻ BHYT mới.

Do thay đổi nơi đăng ký khám chữa bệnh ban đầu nên bà Mai Thị Phin, xã Đông Hải (Quỳnh Phụ) phải lên BHXH huyện để đổi thẻ BHYT. Nhà cách thị trấn Quỳnh Côi hơn 10km, cộng với tâm lý “chắc phải mất mấy hôm, đi lại đôi ba lần mới xong” nên bà rất lo lắng. Thế nhưng chỉ mất hơn 10 phút, bà đã được cấp lại thẻ BHYT mới. Cầm tấm thẻ BHYT trên tay, bà Phin phấn khởi cho biết: Thực sự là tôi chỉ nghĩ hôm nay đến nộp hồ sơ, rồi nhận giấy hẹn vài hôm sau mới được nhận thẻ, vậy mà chỉ mất một ít thời gian tôi đã được cơ quan BHXH cấp lại cho thẻ mới. Cán bộ BHXH huyện tại bộ phận tiếp nhận hồ sơ hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất nhiệt tình, chu đáo. Tôi không ngờ các TTHC bây giờ được giải quyết nhanh đến vậy. Điều đó giúp tôi đỡ vất vả, tiết kiệm chi phí cũng như giảm thời gian đi lại.

Cũng giống như bà Phin, nhiều người dân đến giao dịch tại BHXH huyện đều rất phấn khởi bởi sự nhanh gọn, thuận tiện khi thực hiện các TTHC trong lĩnh vực BHXH, BHYT. Ông Lê Văn Thọ, Phó Giám đốc BHXH huyện Quỳnh Phụ cho biết: Theo quy định của ngành BHXH thì ở tuyến huyện có 9 TTHC tiếp nhận tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả huyện Quỳnh Phụ, còn các TTHC khác thì người dân phải đến cơ quan BHXH huyện để giải quyết. Tuy nhiên, BHXH huyện đã linh động tiến hành tiếp nhận và giải quyết tất cả các thủ tục khi người dân có nhu cầu tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện. BHXH huyện Quỳnh Phụ luôn quan tâm, phân công cán bộ thường trực tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả TTHC là người có kinh nghiệm, năng lực, tinh thần trách nhiệm, tận tâm với công việc; đồng thời quán triệt cán bộ thường xuyên cập nhật các quy định về cải cách TTHC của ngành nhằm đem lại ấn tượng và trải nghiệm tốt nhất cho người dân khi đến thực hiện giao dịch tại cơ quan BHXH, nhất là các thủ tục liên quan đến BHYT. Điều đó tránh gây phiền hà, giúp giảm chi phí và thời gian, đem tới sự hài lòng rất lớn cho người dân.

Do quyết liệt trong công tác chỉ đạo đẩy mạnh cải cách TTHC nên trong 6 tháng đầu năm 2022, BHXH huyện đã tiếp nhận 84.791 hồ sơ. Đã giải quyết xong và trả kết quả 83.859 bộ hồ sơ đúng thời gian quy định. BHXH huyện đã thực hiện thu trên 300 tỷ đồng; trong đó thu BHYT là 105 tỷ đồng. Hiện Quỳnh Phụ có 209.823 đối tượng tham gia BHYT, chiếm 86,8% dân số toàn huyện.

Phát huy kết quả đạt được, thời gian tới, BHXH huyện tiếp tục đẩy mạnh cải cách TTHC, tăng cường giao dịch điện tử, ứng dụng mạnh mẽ CNTT, phục vụ tốt nhất quyền lợi của người tham gia và thụ hưởng. Không ngừng nâng cấp phần mềm giao dịch điện tử, đẩy mạnh hơn nữa công tác hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID, tiếp tục tuyên truyền việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến của ngành BHXH Việt Nam để người dân biết, tiếp cận và thực hiện. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, bảo đảm chính sách an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Thiên Nhẫn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày