Thứ 7, 20/04/2024, 12:16[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư

Thứ 3, 05/07/2022 | 20:10:25
1,588 lượt xem
Ngày 5/7, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu khi giám sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.Ảnh: Thu Hiền

Buổi sáng, Ban giám sát tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Theo báo cáo của đơn vị: 6 tháng đầu năm, dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 song Bệnh viện Đa khoa tỉnh vẫn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân. Tổng số lượt người đến bệnh viện khám bệnh trên 112.000, giảm trên 9.000 lượt người so với cùng kỳ năm 2021; tổng số lượt người bệnh điều trị ngoại trú là trên 26.000; tổng số lượt người bệnh điều trị nội trú gần 30.000; số bệnh nhân chuyển viện tuyến trên là gần 9.500 lượt người… Số thu từ khám chữa bệnh bảo hiểm y tế 6 tháng đầu năm giảm gần 26 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2021. Cũng trong 6 tháng đầu năm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã tham gia tích cực điều trị bệnh nhân mắc Covid-19, tiêm vắc-xin phòng Covid-19.

Lãnh đạo Bệnh viên Đa khoa tỉnh phát biểu giải trình một số vấn đề đoàn giám sát yêu cầu.

* Buổi chiều, Ban giám sát tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư.

Theo báo cáo của đơn vị: Từ đầu năm đến nay, bệnh viện đã khám, chữa bệnh cho 46.951 lượt người, trong đó có 3.631 lượt người bệnh điều trị nội trú. Bệnh viện chịu trách nhiệm thu dung, điều trị cho người bệnh Covid-19 nhẹ và không có triệu chứng tại cơ sở thu dung điều trị Covid-19 huyện Vũ Thư. Hiện nay, cơ sở vật chất của Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư đang có nhiều hạng mục, công trình xuống cấp; một số vật tư, hóa chất phục vụ công tác chuyên môn đang thiếu, cần mua sắm thêm.

Lãnh đạo Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh phát biểu khi giám sát tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Ảnh: Tiến Đạt 

Tại các buổi giám sát, các đại biểu trao đổi một số vấn đề về khó khăn, bất cập trong công tác khám chữa bệnh, đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư y tế, tự chủ về định mức cán bộ do ảnh hưởng của dịch Covid-19; thực hiện chuyển đổi số… Lãnh đạo các bệnh viện mong tỉnh sớm chỉ đạo ngành chuyên môn ban hành hướng dẫn về công tác mua sắm, đấu thầu thuốc, hóa chất, vật tư y tế để các đơn vị thực hiện thống nhất và hướng dẫn thực hiện xã hội hóa trong các cơ sở y tế; bổ sung kế hoạch đầu tư trung hạn cho một số chương trình dự án của ngành y; hỗ trợ kinh phí để nâng cấp, sửa chữa các hạng mục, công trình xuống cấp.

Phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tiếp thu ý kiến, kiến nghị của đại biểu gửi các ngành liên quan xem xét, giải quyết và gửi HĐND tỉnh tại kỳ họp thứ tư.

Thu Hiền - Tiến Đạt

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày