Thứ 6, 29/03/2024, 12:05[GMT+7]

Hội thao phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 6, 08/07/2022 | 15:05:50
16,791 lượt xem
Sáng ngày 8/7, tại Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải (khu công nghiệp Tiền Hải), Chi nhánh Khí Hải Phòng phối hợp với Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh tổ chức hội thao PCCC và CNCH năm 2022.

Vận động viên thực hiện nội dung dập lửa trong khay xăng.

30 vận động viên là lực lượng PCCC cơ sở của 5 đơn vị thuộc Chi nhánh Khí Hải Phòng đã tham gia tranh tài tại 2 nội dung: đội hình rải vòi chữa cháy và đội hình vận động 100m qua cọc lửa dập khay xăng.

Tại hội thi, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH tổ chức tuyên truyền, huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và CNCH cho cán bộ, công nhân viên và đội PCCC cơ sở Trung tâm Phân phối khí Tiền Hải và Chi nhánh Khí Hải Phòng. Thực tập các phương án chữa cháy, CNCH như: thực hành kiểm tra, bảo quản, bảo dưỡng các loại phương tiện chữa cháy hiện có; thao tác sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ, triển khai đội hình chữa cháy và tìm kiếm, cứu người bị nạn cơ bản; thực hiện các kỹ năng ứng cứu, phương pháp tìm kiếm, di chuyển người bị nạn, phương pháp cứu người trong không gian khác nhau; kỹ năng tự thoát nạn trong các tình huống khác nhau...

Các vận động viên tham gia thi nội dung đội hình vận động 100m qua cọc lửa.

Hội thao nhằm nâng cao kỹ thuật nghiệp vụ và nhận thức về trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi cán bộ, công nhân viên trong việc bảo đảm an toàn PCCC và CNCH tại cơ sở. Đây còn là cơ hội để đánh giá khả năng vận hành, sử dụng các trang thiết bị PCCC và CNCH cho lực lượng PCCC cơ sở. Thông qua hội thao, các đơn vị được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm về công tác PCCC và CNCH nhất là khi có sự cố cháy nổ xảy ra; đồng thời xây dựng, củng cố lực lượng PCCC cơ sở trong thời gian tới.

Trịnh Cường