Thứ 4, 01/05/2024, 07:08[GMT+7]

Nhà kính phủ kín cây xanh như khu rừng ở Huế nổi bật trên báo ngoại

Thứ 5, 14/07/2022 | 17:49:14
1,383 lượt xem
Không chỉ đáp ứng các không gian sinh hoạt hàng ngày, ngôi nhà còn phủ kín cây xanh và có những sinh vật khác sinh sống tựa như khu rừng thu nhỏ.

Labri House là ngôi nhà toạ lạc tại thành phố Huế, thuộc sở hữu của cặp vợ chồng ở độ tuổi trên 55, giai đoạn mà hầu hết người Việt Nam bắt đầu nghĩ đến việc nghỉ hưu. 

Họ sở hữu khu đất rộng 100m2, ở cuối con hẻm nhỏ trong kinh thành Huế, ngăn cách bởi 1 trong 9 chiếc ao trong khu vực. Đây là vị trí thuận lợi để nhóm kiến trúc sư nảy sinh ý tưởng khi lắng nghe gia chủ đề xuất.

Như cái tên đã nói lên chính nó, Labri House thực sự là một nơi trú ẩn bí mật, không dễ tìm thấy trên bản đồ hay thậm chí trong thực tế. 

Khi nhìn vào căn nhà sẽ có cảm giác nó không được xây dựng bởi bàn tay của con người. Nó chỉ là nguyên bản và ngẫu nhiên lớn lên một cách tự nhiên như cái cây mọc lên từ mặt đất. 

Nhà gồm 4 khối được bao phủ bởi ba lớp, lần lượt là kính, dây leo và bê tông từ ngoài vào trong, cây cối trên đỉnh, một tầng, chỉ có 55m2 diện tích được sử dụng để xây dựng. 

Ngoài con người, còn có những sinh vật khác sống bên trong nơi trú ẩn này, hay chúng ta có thể gọi đây là khu rừng. Các loài chim, bướm và cây cối chiếm phần lớn các thành viên sống. 

Cây dây leo là loại cây đặc biệt trong số các loại cây nội thất. Chúng dần dần leo lên và đan vào nhau xung quanh từng dãy nhà, làm thành bức tường xanh vừa tạo sự riêng tư vừa giúp cân bằng không khí. 

Bốn khối, với các chiều cao khác nhau, được đặt ngẫu nhiên và xoay ở các góc khác nhau. Tất cả được kết nối với nhau bằng các lối đi và có thể tiếp cận thông qua các thang cố định. 

Đi dạo trên đỉnh nhà giống như đi qua dãy núi trập trùng. 

Dưới những ngọn núi, có những hang động rất mát mẻ và an toàn. Bốn hang động được làm bằng kính luôn tràn ngập ánh nắng và gió tự nhiên tạo cảm giác thoải mái. 

Nội thất của khối phòng khách / phòng ăn, khối bếp, khối phòng tắm và khối ngủ được thiết kế dựa trên những nhu cầu cơ bản mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ tối thiểu. 

Trong ngôi nhà kính này không có ranh giới, không có bức tường ngăn cách các không gian và không có bức tường bên ngoài để ngăn ngôi nhà với thế giới bên ngoài. 

Các thành viên trong gia đình có thể nhìn thấu mọi không gian trong nhà, từ bếp đến không gian ngủ, từ sân trước đến các khoảng sân, và cả những hàng cây xanh trên tầng thượng. 

Lãng mạn nhất là gia chủ có thể ngắm trăng và sao trên giường vào ban đêm. 

Nguồn ảnh: Hiroyuki Oki 

Theo kienthuc.net.vn