Thứ 6, 29/03/2024, 14:59[GMT+7]

Ghi nhận đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở Cộng hòa Cyprus

Thứ 3, 19/07/2022 | 14:17:24
607 lượt xem
Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus hiện có khoảng 5.000 người sinh sống, học tập và làm việc, có nhiều hoạt động tích cực, gây được thiện cảm đối với chính quyền và người dân sở tại.

Đại sứ Dương Hải Hưng chụp ảnh với các đại diện của cộng đồng người Việt Nam tại Cyprus. Ảnh: Dương Hoa/TTXVN

Đại sứ Việt Nam tại Cộng hòa Italy kiêm nhiệm Cộng hòa Cyprus Dương Hải Hưng cùng các cán bộ Đại sứ quán mới đây đã có cuộc gặp mặt thân mật với bà con cộng đồng người Việt Nam tại Cyprus ở thành phố Limassol nhân dịp Đại sứ trình Quốc thư lên Tổng thống Cộng hòa Cyprus Nicos Anastasiades.

Tại buổi gặp mặt ngày 15/7, Đại sứ Dương Hải Hưng nhấn mạnh cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus là bộ phận không tách rời của cộng đồng dân tộc Việt Nam, là nguồn lực quan trọng đóng góp cho sự nghiệp xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ hoan nghênh tinh thần yêu nước, sự đoàn kết và những đóng góp tích cực của cộng đồng Việt Nam tại Cyprus trong thời gian qua, nhất là trong công tác bảo hộ công dân, các hoạt động thiện nguyện, phòng chống đại dịch COVID-19 và quảng bá hình ảnh Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus.

Đại sứ bày tỏ mong muốn cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus tiếp tục phát huy bản sắc văn hóa và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tinh thần tương thân tương ái hướng về quê hương đất nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển của nước sở tại và phối hợp chặt chẽ với Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam và Cộng hòa Cyprus.

Đại sứ cũng thông báo tóm tắt kết quả tốt đẹp của Lễ trình Quốc thư và cuộc gặp với Tổng thống và các lãnh đạo Cộng hòa Cyprus, cho biết Tổng thống Nicos Anastasiades đánh giá cao cộng đồng người Việt Nam tại Cyprus, nhấn mạnh cộng đồng có những đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế xã hội và làm phong phú thêm văn hóa xã hội Cộng hòa Cyprus.

Đại sứ đã đề nghị lãnh đạo Cộng hòa Cyprus hết sức quan tâm bảo vệ quyền lợi, ủng hộ, giúp đỡ cộng đồng người Việt Nam sinh sống, làm việc và học tập, hội nhập tốt với sở tại.

Đại sứ Dương Hải Hưng đã thay mặt Bộ Ngoại giao trao tặng Bằng khen của Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài cho Ban Quản trị Cộng đồng và giấy khen của Đại sứ quán cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác bảo hộ công dân, công tác thiện nguyện, hỗ trợ những hoàn cảnh khó khăn do đại dịch COVID-19 thời gian qua.

Cùng tham dự tại buổi gặp mặt, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus, ông George Christophides cam kết sẽ luôn đồng hành với cộng đồng Việt Nam trong tất cả các hoạt động, tích cực hỗ trợ về giấy tờ pháp lý và phối hợp cùng Đại sứ quán bảo vệ quyền lợi chính đáng của người lao động.

Thay mặt cho cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus, ông Nguyễn Đức Mạnh, Chủ tịch Ban Quản trị Cộng đồng cho biết những chia sẻ của Đại sứ Dương Hải Hưng là nguồn động viên, thể hiện sự quan tâm thường xuyên của Đảng và Nhà nước đối với kiều bào.

Trong thời gian tới, cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự chỉ đạo, quan tâm của Đại sứ quán Việt Nam nhằm củng cố hơn nữa sự đoàn kết, gắn bó trong cộng đồng, triển khai các hoạt động hướng về quê hương, đất nước, quảng bá hình ảnh Việt Nam cũng như bảo đảm lợi ích của người lao động và củng cố địa vị cộng đồng người Việt Nam tại sở tại.

Cộng đồng người Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus hiện có khoảng 5.000 người sinh sống, học tập và làm việc, có nhiều hoạt động tích cực, gây được thiện cảm đối với chính quyền tại Cộng hòa Cyprus cũng như người dân sở tại.

Thời gian qua, cộng đồng đã có nhiều hoạt động như xuống đường tuần hành tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, các hoạt động văn hóa, văn nghệ, ẩm thực Việt Nam tại Cộng hòa Cyprus và tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau.

Với vị trí ở trung tâm khu vực Địa Trung Hải, là thành viên của EU và có vai trò như cửa ngõ phía Nam, cùng với chính sách đầu tư, mức thuế ưu đãi, quốc đảo Cyprus đang trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn cho các hoạt động gắn liền với những lĩnh vực có thế mạnh của quốc đảo này như du lịch, khách sạn, dịch vụ hàng hải, tài chính, bất động sản và giáo dục đào tạo./.

Theo Vietnam+