Thứ 6, 29/03/2024, 22:23[GMT+7]

Chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ Du Sinh, Đà Lạt

Thứ 4, 20/07/2022 | 17:23:49
1,412 lượt xem
Nhà thờ Du Sinh là nhà thờ duy nhất ở Đà Lạt được xây dựng theo lối kiến trúc Á Đông với những nét đặc trưng riêng biệt, thu hút du khách lui tới chiêm ngưỡng.

Nhà thờ Du Sinh nằm ẩn mình trên một ngọn đồi thuộc đường Huyền Trân Công Chúa của thành phố ngàn hoa. Năm 1955, Linh Mục Thiên Phong Bửu Dưỡng xây dựng nhà thờ này cho bà con giáo dân di cư từ miền Bắc vào. Đến dịp lễ Giáng Sinh năm 1957 thì nhà thờ được khánh thành, riêng tháp chuông được hoàn thành vào năm 1962. 

Du Sinh là nhà thờ duy nhất ở Đà Lạt sở hữu phong cách kiến trúc Á Đông. Khi ghé đến nơi đây, bạn sẽ nhận thấy những điểm đặc trưng về lối kiến trúc như tháp mái uốn cong, hoa văn tỉ mỉ, tinh tế. 

Tháp chuông có bốn cột chính mang hình dáng cây trúc vàng, gợi nhớ hình ảnh quen thuộc của làng quê Việt Nam. Các cột xung quanh nhà thờ cũng được trang trí dạng cây tre, cây trúc với những câu kinh thánh bằng chữ Nôm. Đường kính của những cây tre, cây trúc khổng lồ này lên tới 40cm. 

Các cột chính của nhà thờ Du Sinh được làm từ gỗ, chạm khắc hoa văn quen thuộc với người Việt. 

 Các cột chính của nhà thờ Du Sinh được làm từ gỗ, chạm khắc hoa văn quen thuộc với người Việt. 

Trải qua bao biến cố, thăng trầm, nhà thờ cổ Du Sinh đã được trùng tu, xây dựng lại song vẫn giữ được lối kiến trúc độc đáo ban đầu. 

Nhà thờ Du Sinh là điểm thu hút tín hữu và du khách khi đến với thành phố Đà Lạt mộng mơ. 

Theo vtc.vn