Thứ 6, 29/03/2024, 12:27[GMT+7]

5 mẫu nhà container đẹp, hiện đại và ấn tượng nhất

Thứ 5, 21/07/2022 | 21:09:22
798 lượt xem
Nhà container thường có chi phí thi công tương đối rẻ do tái sử dụng từ những thùng container cũ. Tùy vào trình độ thiết kế và cách bài trí mà mỗi căn sẽ có vẻ đẹp khác nhau.

Những mẫu nhà container đẹp, hiện đại và ấn tượng

Nhà container là loại nhà không cần làm móng phức tạp, có thể dễ dàng di chuyển đi nơi khác. Đây là loại nhà được ứng dụng khá nhiều trên thế giới, đặc biệt là ở những khu dành cho người thu nhập thấp.

Trước đây, nhà container ở Việt Nam chủ yếu làm văn phòng di động. Những năm gần đây, nhiều hộ gia đình chọn giải pháp nhà container với chi phí thấp để xây dựng homestay, quán cà phê, quán ăn. Thậm chí, không ít gia chủ chọn làm nhà container cố định để ở.

Nhà container được biết đến với một không gian sống mới của con người được làm bằng các thùng container, có thể sử dụng container mới hoặc container tái chế, thay thế cho các vật liệu truyền thống làm từ gạch, cát, đá hay xi măng…

Trên thị trường hiện nay có nhiều mẫu nhà container đẹp với đầy đủ đồ dụng nội thất như một ngôi nhà cơ bản như sofa, giường ngủ, bếp hoặc không gian khác. Gia chủ có thể chọn thiết kế từ 1 hoặc nhiều thùng container tuỳ vào nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế.

Ưu điểm đầu tiên của nhà container là dễ vận chuyển vả chọn địa điểm. Khi làm nhà container, gia chủ có thể dễ dàng vận chuyển đến mọi vị trí mong mong muốn. Không như nhà truyền thống, nhà container rất linh hoạt, có thể thay đổi vị trí dù gần hay xa. Cấu trúc đặc biệt của loại nhà này còn cho phép giá chủ đặt ở mọi địa hình.

Nhiều ngôi nhà container được thiết kế sẵn như mô-đun, rất tiện lợi trong việc xây dựng, giúp tiết kiệm đáng kể thời gian xây dựng. Các thành phần của nhà container cũng được sản xuất theo mô-đun, rất dễ lắp ghép.

Làm nhà container thường có chi phí thấp hơn nhiều so với nhà truyền thống. Tuỳ theo quy mô và mức độ hoàn thiện, nhà container thường có chi phí thấp hơn từ 10% - 50% so với nhà truyền thống.

Bên cạnh đó, nhà container còn góp phần bảo vệ môi trường. Những nhà container giá rẻ được tái chế từ những thùng container vận chuyển không còn sử dụng làm giảm rác thải công nghiệp. Hầu hết các loại vật liệu tạo nên loại nhà này đều có thể được tái chế.

Sau đây là 5 mẫu nhà container đẹp, hiện đại và ấn tượng:

Mẫu nhà container cấp 4

Tuy là nhà container cấp 4 nhưng mẫu nhà này lại thiết kế theo phong cách hiện đại. Mẫu nhà container này vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt cho gia đình hai người. Các không gian chức năng như phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, nhà vệ sinh được thiết kế tinh giản.

Mẫu nhà container này nên được xây dựng trong một khuôn viên rộng lớn để tận dụng không gian sân vườn.

Thiết kế tổng thể của một mẫu nhà container cấp 4.

Các không gian chức năng cần thiết được bày trí tối giản. 

Thiết kế tối giản nhưng vẫn rất hiện đại. 

Mẫu nhà container theo phong cách biệt thự hiện đại

Biệt thự hiện đại xây dựng bằng những vật liệu thông thường không còn quá xa lạ. Với những gia chủ sở hữu khu đất rộng, việc làm nhà container mang đến sự khác biệt. Không bị hạn chế bởi phong cách kiến trúc, những thùng container vẫn có thể biến thành biệt thự hiện đại. Không gian bên trong hoàn toàn có thể bày trí nội thất, lấy ánh sáng tối đa.

Mẫu nhà container được thiết kế như một biệt thự hiện đại. 

Nếu sở hữu khu đất đủ lớn, đây là mẫu nhà container đáng để tham khảo. 

Bên trong ngôi nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. 

Mẫu nhà container 2 tầng

Nhà container 2 tầng được hình thành từ nhiều thùng container xếp chồng lên nhau. Đây cũng là mẫu nhà container được coi là có thiết kế phức tạp nhất.

Để thuận tiện cho sinh hoạt, gia chủ nên bố trí các không gian sinh hoạt chung như phòng khách, nhà bếp, nhà vệ sinh lớn ở tầng 1. Ở gầm cầu thang, gia chủ nên thiết kế tối ưu để tận dụng tối đa diện tích. Ở tầng trên, gia chủ nên bố trí không gian riêng tư, tuỳ vào diện tích, có thể sắp xếp phòng ngủ lớn hoặc nhỏ.

Khi xây nhà container 2 tầng, gia chủ nên lưu ý việc bố trí các không gian chức năng sao cho hợp lý.

Mẫu nhà container có hồ bơi

Cũng như ngôi nhà truyền thống, việc xây dựng nhà container là để đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia chủ. Bên cạnh chi phí thấp, nhà container cũng có thể thiết kế thêm hồ bơi cho một gia đình trung lưu.

Có nhiều dạng thiết kế hồ bơi cho nhà container. Có trùng hợp xây dựng hồ bơi từ thùng container dính liền khối với ngôi nhà. Bên cạnh đó, có gia chủ thiết kế hồ bơi dạng tách biệt, tức tận dụng một thùng container riêng lẻ để làm hồ bơi.

Mẫu nhà container 2 tầng được xem là có kết cấu phức tạp.

Giải quyết được bài toán kết cấu, ngôi nhà sẽ có nhiều không gian mở. 

Các không gian chức năng bên trong rất thoáng đãng. 

Mẫu nhà container trên sườn đồi

Như đã nói ở trên, ưu điểm của nhà container là phù hợp với mọi dạng địa hình. Ở địa hình bằng phẳng, việc xây dựng một ngôi nhà container còn đơn giản hơn nhiều so với một ngôi nhà truyền thống.

Trong khi đó, ở địa hình sườn đồi, việc xây dựng một ngôi nhà truyền thống sẽ mất rất nhiều thời gian và chi phí hơn hẳn so với nhà container.

Xây nhà container trên đồi tiết kiệm được chi phí và thời gian hơn so với nhà truyền thống.

Nhà container trên đồi mang đến view nhìn thơ mộng. 

Không gian nội thất bên trong một ngôi nhà container trên sườn đồi. 

Lưu ý khi làm nhà container

Nhà container được dựng từ các thùng container, là loại vật liệu với khung thép cố định do vậy loại nhà này có nhược điểm bị giới hạn về kích thước. Không gian và kích thước khá hạn chế nên việc bố trí nội thất cần phải được tính toán kỹ lưỡng. Đa phần nội thất trong các nhà container thường là nội thất đơn giản, nhỏ gọn.

Cấu trúc khung hình hộp của các thùng container rất vững chắc, nhưng phần mái thì không hẳn. Do vậy, gia chủ thường xây dựng một mái nhà khác trên thùng container với cấu trúc mái cứng cáp hơn.

Ngoài ra, các bức tường thép rất quan trọng, ảnh hưởng đến toàn bộ kết cấu của ngôi nhà. Điều này có nghĩa là bất cứ nơi nào gia chủ cắt ra một cửa sổ lớn hoặc mở cửa đòi hỏi phải được gia cố. Khi thùng container được xếp chồng lên nhau để tạo nên không gian lớn hơn thì cần phải tính toán và gia cố mối hàn ở điểm tiếp xúc giữa hai container.

Việc sử dụng các thùng container cũ để xây nhà cũng tiềm ẩn nguy cơ độc hại, bởi không phải ai cũng biết những thùng container đó đã được dùng để vận chuyển hàng hoá gì. Do đó, cần có biện pháp xử lý thùng container cũ trước khi sử dụng để xây nhà.

Khả năng cách âm, cách nhiệt của thùng container là hạn chế. Do vậy quá trình xây dựng nhà container cần phải được xử lý kỹ về mặt cách âm và cách nhiệt. Hình dạng hẹp của một container làm hạn chế việc sử dụng kỹ thuật cách âm và cách nhiệt thông thường.

Để sử dụng hết không gian bên trong, người ta thường sử dụng một lớp cách nhiệt tương đối mỏng, như bọt phun polyurethane . Các loại bọt phun này thường có tác động xấu đến biến đổi khí hậu hơn các loại vật liệu cách nhiệt khác. Để tạo ra một bức tường thực sự cách nhiệt tốt, gia chủ tốt hơn nên ốp vật liệu cách nhiệt bên ngoài nhằm đảảm bảo không gian bên trong và thân thiện với môi trường hơn.

Theo kienthuc.net.vn