Thứ 7, 11/05/2024, 01:46[GMT+7]

Doanh nghiệp hy vọng DDCI sẽ cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh

Thứ 6, 29/07/2022 | 15:15:53
14,058 lượt xem
Sáng ngày 29/7, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với UBND huyện Đông Hưng tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện Bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành, huyện, thành phố (DDCI) năm 2022 của tỉnh và hướng dẫn cho hơn 400 doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đông Hưng cách thức “chấm điểm” các chỉ số thành phần của DDCI.

Các đại biểu dự hội nghị.

Theo đó, các doanh nghiệp sẽ trả lời 59 câu hỏi trong phiếu khảo sát để đánh giá các sở, ban, ngành, huyện, thành phố về các nội dung gồm tính minh bạch và tiếp cận thông tin; tính năng động và tiên phong; chí phí thời gian; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; chính sách hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; vai trò của người đứng đầu; ứng dụng công nghệ thông tin. Riêng đánh giá về UBND 8 huyện, thành phố, các doanh nghiệp “chấm điểm” thêm chỉ số khả năng tiếp cận đất đai và cơ sở hạ tầng với 9 câu hỏi. Theo các doanh nghiệp, những câu hỏi trong phiếu khảo sát đánh giá toàn diện chất lượng điều hành nền kinh tế của các cơ quan quản lý nhà nước liên quan đến môi trường đầu tư, kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp. 

Lãnh đạo Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Các doanh nghiệp huyện Đông Hưng cũng kỳ vọng, kết quả Bộ chỉ số DDCI sẽ cung cấp cho lãnh đạo UBND tỉnh nhận diện rõ những điểm mạnh, hạn chế của các sở, ngành, huyện, thành phố từ đó có giải pháp chỉ đạo cải thiện, nâng cao chất lượng điều hành, kiến tạo môi trường cạnh tranh bình đẳng, thuận lợi giúp doanh nghiệp phát triển, hội nhập và thu hút được nhiều nhà đầu tư lớn vào tỉnh.

Khắc Duẩn