Thứ 6, 03/05/2024, 05:54[GMT+7]

Rửa xe gây quỹ - việc làm nhỏ, ý nghĩa lớn

Thứ 3, 02/08/2022 | 08:22:13
7,304 lượt xem
Với tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, Đoàn Thanh niên xã Nam Hải (Tiền Hải) đã có nhiều cách làm sáng tạo gây quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em nghèo, trong đó mô hình rửa xe gây quỹ là việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa lớn.

Điểm rửa xe gây quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em nghèo của Đoàn Thanh niên xã Nam Hải (Tiền Hải).

Thời gian qua, cứ vào chủ nhật hàng tuần, đoàn viên, thanh niên xã Nam Hải lại tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ các gia đình chính sách, trẻ em nghèo. Cũng như các đoàn viên trong đội xung kích, em Nguyễn Lệ Doanh Doanh, thôn An Hạ thức dậy từ sáng sớm thu xếp công việc gia đình tham gia chương trình rửa xe gây quỹ. 7 giờ 30 phút, mỗi người một việc, ai cũng phấn khởi vì một ngày mới bắt đầu thật ý nghĩa. 

Doanh Doanh chia sẻ: Em học lớp 11D5 Trường THPT Nam Tiền Hải. Trong kỳ nghỉ hè này, em đã tham gia các phong trào thanh niên tình nguyện tại địa phương như ra quân vệ sinh môi trường khu dân cư, tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, giúp đỡ gia đình chính sách, đặc biệt là tham gia chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em nghèo do Đoàn Thanh niên xã Nam Hải phát động. Khi được tham gia em rất phấn khởi vì mình đã góp một phần công sức để tri ân các gia đình chính sách; giúp đỡ nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tiếp bước đến trường.

Không chỉ nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình từ đoàn viên, thanh niên, chương trình rửa xe gây quỹ của Đoàn Thanh niên xã Nam Hải còn được người dân địa phương ủng hộ, nhiều bà con đã mang ô tô, xe máy đến rửa. Hình ảnh những đoàn viên, thanh niên trong màu áo xanh tình nguyện đã trở nên gần gũi, hòa vào cuộc sống của nhân dân và cộng đồng. Đó là minh chứng sống động về vai trò xung kích của tuổi trẻ xã Nam Hải chia sẻ khó khăn với cộng đồng. 

Chị Vũ Thị Thúy, thôn Nội Lang Bắc cho biết: Thấy hoạt động của đoàn thanh niên ý nghĩa nên tôi ủng hộ ngay. Các bạn rửa xe kỹ nên tôi rất hài lòng. Người dân ai cũng ngợi khen các bạn trẻ vì đã có một việc làm ý nghĩa, vừa khơi dậy ngọn lửa nhiệt huyết trong thanh niên vừa giúp lan tỏa tình yêu thương. 

Anh Trần Văn Phương, thôn Nội Lang Tây chia sẻ: Bản thân tôi đã qua tuổi đoàn, khi thấy các bạn đoàn viên triển khai mô hình rửa xe gây quỹ tôi rất cảm kích; hàng tuần, thay vì đi rửa xe ở nơi khác tôi mang xe ra rửa ở chỗ đoàn thanh niên tổ chức để động viên các bạn tiếp tục làm thật nhiều việc tốt cho xã hội.

Anh Đinh Văn Du, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Nam Hải chia sẻ: Trước khi tổ chức chương trình rửa xe gây quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em nghèo, chúng tôi đã xin ý kiến của cấp ủy, chính quyền địa phương. Thời gian này, các đoàn viên ai cũng bận nhưng các bạn đều vui vẻ tham gia. Hoạt động rửa xe gây quỹ được các đoàn viên thống nhất vào ngày chủ nhật hàng tuần và không đưa ra một mức giá cố định cho dịch vụ của mình, khoản tiền trả công rửa xe do khách tùy tâm ủng hộ. Khi có khách, các bạn nam vui vẻ nhận xe, xịt nước làm sạch; các bạn nữ dẫn khách tới vị trí ngồi đợi, rót nước mời khách rồi hỗ trợ rửa và lau khô xe. Mỗi ngày chủ nhật sẽ có 8 đoàn viên, thanh niên tham gia việc rửa xe và luân phiên trong các chi đoàn. Sau 2 ngày chủ nhật đầu thực hiện chương trình rửa xe gây quỹ, số tiền thu được gần 8 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này, Đoàn Thanh niên xã tổ chức trao 20 suất quà (300.000 đồng/suất) trong dịp 27/7 tới các gia đình chính sách và trẻ em nghèo.

Từ mô hình rửa xe gây quỹ hỗ trợ gia đình chính sách, trẻ em nghèo của Đoàn Thanh niên xã Nam Hải, hy vọng thời gian tới mô hình được nhân rộng, sẽ có nhiều cơ sở đoàn trên địa bàn huyện Tiền Hải triển khai. Đồng thời, qua hoạt động này góp phần giáo dục, lan tỏa trong đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân về ý thức trách nhiệm với cộng đồng.

Nhiều người dân trong và ngoài xã Nam Hải vui mừng ủng hộ hoạt động rửa xe của Đoàn thanh niên xã. 

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày