Thứ 6, 19/04/2024, 20:42[GMT+7]

Xí nghiệp May Hưng Hà: Thi đua sản xuất, tăng tốc doanh thu

Thứ 2, 08/08/2022 | 10:34:52
2,042 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Xí nghiệp May Hưng Hà (Tổng công ty May 10) đã triển khai nhiều phong trào và chính sách động viên cán bộ, công nhân thi đua lao động mang lại hiệu quả rõ rệt trong sản xuất, kinh doanh.

Môi trường làm việc của công nhân ngày càng được cải thiện, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe và phòng, chống bệnh nghề nghiệp.

Ngay từ đầu năm, Xí nghiệp tổ chức khánh thành và đưa vào hoạt động khu nhà xưởng sản xuất 5 tầng với tổng mức đầu tư hơn 200 tỷ đồng. Được làm việc trong không gian hiện đại, máy móc tiên tiến, người lao động ai cũng phấn khởi. Ông Bùi Ngọc Mạnh, Chủ tịch Công đoàn Xí nghiệp cho biết: Môi trường làm việc điều hòa không khí, cường độ ánh sáng đạt tiêu chuẩn cho sản xuất bảo đảm an toàn sức khỏe cho người lao động. Đặc biệt, Xí nghiệp đã đầu tư hàng chục tỷ đồng trang bị nhiều máy móc, thiết bị hiện đại như máy cắt tự động công nghệ Đức, máy lập trình may chần bông, may nhãn công nghệ Nhật Bản, máy cắt viền tự động, máy hút đầu chỉ thừa... công nghệ của châu Âu đã giúp cho năng suất, chất lượng sản phẩm nâng lên và thu nhập tăng khoảng 15% so với trước (bình quân đạt 8,2 triệu đồng/người/tháng) nên người lao động rất phấn khởi, chuyên tâm làm việc.

Nhằm khích lệ tinh thần thi đua sản xuất của người lao động, Xí nghiệp May Hưng Hà thường xuyên tổ chức đào tạo nâng cao tay nghề, chuẩn hóa quy trình sản xuất, đồng thời tổ chức nhiều cuộc thi: công nhân tay nghề giỏi, tổ sản xuất giỏi, chuyền năng suất cao... Các cuộc thi đã thu hút gần 1.000 người lao động hăng hái tham gia. Bà Trần Thị Hương, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Xí nghiệp cho biết: Từ đầu năm đến nay, Xí nghiệp đã chi hơn 300 triệu đồng để khen thưởng theo ngày, theo tuần và tháng cho các tập thể, cá nhân có năng suất lao động cao. Hiện nay Xí nghiệp đang chuẩn bị cho người lao động tiêu biểu đi du lịch nghỉ dưỡng 2 ngày, những người còn lại được nghỉ làm hưởng nguyên lương cũng góp phần tạo hứng khởi để cán bộ, công nhân tiếp tục thi đua sản xuất, kinh doanh 5 tháng còn lại của năm 2022.

Mặc dù tập trung cao độ cho nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh nhưng Xí nghiệp May Hưng Hà vẫn quan tâm, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động tham gia các hoạt động xã hội. Nhân tháng thanh niên, tháng công nhân và các dịp lễ, Công đoàn và Đoàn Thanh niên Xí nghiệp tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao, tổng vệ sinh môi trường, vận động ủng hộ tặng quà hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn... Anh Phạm Văn Thanh, Bí thư Đoàn Thanh niên Xí nghiệp chia sẻ: Tổ chức các hoạt động đó, bên cạnh làm phong phú đời sống tinh thần cho đoàn viên, thanh niên, người lao động, chúng tôi cũng phát hiện được những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng bộ bồi dưỡng kết nạp vào hàng ngũ của Đảng. 6 tháng đầu năm, có 46 đoàn viên, thanh niên được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng do Trung tâm Chính trị huyện tổ chức ngay tại doanh nghiệp góp phần tạo nguồn phát triển đảng viên mới cho Đảng bộ Xí nghiệp.

Quyền lợi chính trị, quyền lợi vật chất và tinh thần được quan tâm nên cán bộ, công nhân Xí nghiệp May Hưng Hà có thêm động lực, ra sức thi đua lao động tạo ra sự bứt phá cả về sản lượng và doanh thu. 6 tháng đầu năm 2022, Xí nghiệp đã sản xuất được gần 1,8 triệu sản phẩm gồm áo jacket, quần âu, quần thời trang các loại, giá trị sản xuất đạt gần 4 triệu USD, đạt 105% so với kế hoạch, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2021. Giám đốc Xí nghiệp Trần Thị Hương cho biết thêm: Hiện nay, đơn hàng sản xuất của Xí nghiệp đã ký với các đối tác khách hàng bảo đảm việc làm cho người lao động đến hết năm 2022. Từ nay tới cuối năm, cán bộ, công nhân Xí nghiệp thi đua đẩy mạnh sản xuất, phấn đấu giá trị sản xuất cả năm đạt trên 8 triệu USD, tăng khoảng hơn 20% so với năm 2021.

Nhiều khách hàng đến tìm hiểu, ký kết đơn hàng sản xuất với Xí nghiệp May Hưng Hà.

Khắc Duẩn