Thứ 3, 23/07/2024, 03:19[GMT+7]

Kiến Xương: Tổ chức ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Thứ 3, 16/08/2022 | 16:21:53
5,333 lượt xem
Sáng ngày 16/8, huyện Kiến Xương tổ chức làm điểm ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022 tại xã Bình Định.

Lãnh đạo Công an tỉnh trao giấy khen cho cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Những năm qua, xã Bình Định đã thực hiện nghiêm các nghị quyết, chỉ thị và văn bản chỉ đạo của Đảng, Nhà nước, của Bộ Công an, của tỉnh và của huyện về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ đầu năm 2022, Đảng ủy xã ban hành nghị quyết lãnh đạo, UBND xã đã ban hành nhiều kế hoạch, công an xã xây dựng nhiều phương án và tình huống để triển khai thực hiện về bảo đảm  an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn toàn xã, tạo tiền đề thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương và công an xã. Từ năm 2003- 2007, Bình Định đã xây dựng 3 loại mô hình tự quản về an ninh trật tự, phòng chống ma túy và an toàn giao thông.

Từ năm 2008 đến nay, Bình Định đã nhân rộng và phát triển lên 98 mô hình “Tổ dân cư tự quản”. Kết quả trong 8 tháng đầu năm 2022 đã có 36 việc được hòa giải thành công ngay tại các tổ dân cư, số vụ việc an ninh trật tự giảm 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Bên cạnh đó các tổ dân cư tự quản còn có các hoạt động đa dạng, phong phú, linh hoạt ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Tự quản về công tác vệ sinh môi trường, tự quản trong thực hiện nếp sống văn minh, duy trì hương ước thôn làng và cuộc vận động xây dựng chương trình mục tiêu quốc gia nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Đây chính là nền tảng của phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc nhằm tăng cường khối đại đoàn kết, phát huy dân chủ trong nhân dân để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội, phòng chống các vi phạm pháp luật.

Lãnh đạo huyên Kiến Xương tặng giấy khen các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Xã Bình Định khen thưởng cho các đơn vị có nhiều đóng góp tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2022.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân của xã Bình Định đã được Công an tỉnh, UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

                                                              Thu Thủy