Thứ 5, 25/04/2024, 23:49[GMT+7]

Thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp, triển khai đợt cao điểm thu nhận hồ sơ căn cước công dân

Thứ 3, 16/08/2022 | 17:07:17
7,052 lượt xem
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình về việc tiếp tục triển khai đợt cao điểm thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) cho người dân đủ điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh, công an các huyện, thành phố đã thực hiện quyết liệt với nhiều giải pháp. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động người dân đi học tập, làm ăn xa tranh thủ về làm thủ tục cấp CCCD bảo đảm quyền lợi cho người dân khi thực hiện các giao dịch liên quan.

Tổ cấp căn cước công dân lưu động phục vụ người dân tại các xã, phường, thị trấn.

Là địa bàn có dân số với hơn 5.600 nhân khẩu, trong đó số người đến độ tuổi cấp CCCD là hơn 1.000 trường hợp, trong những ngày qua, Công an thị trấn Vũ Thư đã thường xuyên cử cán bộ đến từng nhà dân, kết hợp tuyên truyền trên loa truyền thanh của địa phương để người dân biết về trách nhiệm, quyền lợi của mình về việc làm thủ tục cấp CCCD. 

Đại úy Đặng Tùng Lâm, Trưởng Công an thị trấn Vũ Thư cho biết: Chúng tôi đã chủ động phối hợp với các tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người trong diện đủ điều kiện cấp CCCD để rà soát lập danh sách. Qua rà soát cho thấy đến thời điểm này phần lớn những người chưa làm CCCD đều là người dân đi làm ăn xa. Đối với những người có mặt tại địa phương, chúng tôi đã tuyên truyền vận động họ đi làm CCCD. Đối với những người đi làm ăn xa thì thông qua gia đình, người thân gọi điện, vận động về địa phương làm thủ tục cấp CCCD.

Cùng với việc tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thấy được những tiện ích của CCCD gắn chíp, từ 15/7/2022, Công an các huyện, thành phố tiếp tục thành lập các tổ lưu động cấp CCCD gắn chíp cho người dân tại các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Thời gian qua, người dân trên địa bàn toàn tỉnh đã đến làm thủ tục cấp CCCD khá đông. Trung bình, mỗi ngày, một tổ lưu động cấp CCCD đã thu nhận trên 200 hồ sơ CCCD.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh còn 336.000 trường hợp trong độ tuổi chưa được cấp CCCD gắn chíp. Để thu nhận hoàn thành chỉ tiêu được giao trước ngày 31/8/2022, Công an các đơn vị, địa phương đang tập trung quyết liệt với nhiều biện pháp thu nhận hồ sơ CCCD nhằm bảo đảm tiến độ đề ra.    

Hiện nay, công an các huyện, thành phố đang chủ động đẩy mạnh các biện pháp thu nhận hồ sơ CCCD, trong đó tập trung tuyên truyền vận động để người dân biết, hiểu tiện ích của CCCD gắn chíp đối với các giao dịch của cá nhân để họ đến làm thủ tục cấp CCCD. Thông qua người thân thông báo cho những người đi làm ăn xa tranh thủ thời gian về làm thủ tục cấp; đồng thời bố trí các tổ cấp CCCD lưu động đến từng khu dân cư, thậm chí đến tận nhà những người già yếu neo đơn, bệnh tật để thu nhận hồ sơ cấp CCCD.

Ngày 31/12/2022, sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực sử dụng, thẻ CCCD gắn chíp điện tử được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện các giao dịch. Ngoài sự nỗ lực của lực lượng Công an, công dân đủ điều kiện được cấp CCCD cần tranh thủ thời gian đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn, công an các huyện, thành phố thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chíp, bảo đảm quyền, lợi cá nhân của chính bản thân mình.

Bình Vân

 (Công an tỉnh)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày