Thứ 6, 19/04/2024, 16:59[GMT+7]

Căn hộ trong mơ, màu sắc lấy cảm hứng từ nhà ở Tây Bắc

Thứ 2, 05/09/2022 | 12:32:55
549 lượt xem
Căn hộ ở TP.HCM sử dụng tông màu đất trầm ấm, lấy cảm hứng từ những nhà trình tường mộc mạc của vùng núi Tây Bắc.

Dự án cải tạo 2 căn hộ được đập thông thành căn hộ rộng 200m2, được kiến trúc sư Ly Tống và cộng sự hoàn thiện thiết kế đầu năm 2022.

Nhóm đã cân nhắc rất nhiều về mong muốn cũng như nhu cầu, thói quen sinh hoạt của chủ nhà. Bước khó nhất là thuyết phục chủ nhà về bản thiết kế mới. Tuy nhiên, sau đó cô đã thấu hiểu và thông qua nhanh chóng đề xuất của nhóm.

Kết quả, toàn bộ 2 căn được đập hết, trả lại phần thô. Bởi hiện trạng cũ quá nhiều hạn chế. Mặc dù vẫn còn một số hạn chế không thể xử lý được vì kết cấu tòa nhà, quy định thi công của chung cư… nhưng như vậy cũng là điều quá tuyệt vời, để các kiến trúc sư thoải mái cho các ý tưởng thăng hoa. Kiến trúc sư Ly Tống đặt tên cho căn hộ là "Chốn ẩn náu trong mơ".

Từ lúc lên mặt bằng thiết kế, chị đã luôn tưởng tượng về không gian dung dị, mang chất thơ-mộc của Wabi-Sabi, đây là cảm hứng chị đã đề xuất và nghĩ tới khi gặp và tiếp xúc với cô chủ nhà (một người gốc Hà Nội, thanh lịch và gần gũi). Những nét cong uyển chuyển khi tìm cách tiếp cận ý tưởng thiết kế ban đầu sẽ là yếu tố chính tạo thành dòng chảy sống động trong không gian.

Bên cạnh đó, tường, trần, sàn cũng được tinh giản, sử dụng tông màu đất trầm ấm lấy cảm hứng từ những nhà trình tường mộc mạc của vùng núi Tây Bắc. Những đường cong xuất hiện trong không gian phần nào mang lại cảm giác nhẹ nhàng, lơ lửng trong không trung. Chúng cũng đồng thời kết nối liền mạch các khu vực trong không gian, mang lại sự mềm mại toàn bộ không gian bên trong công trình.

Khu vực bếp mở được nâng sàn để đáp ứng với thực tế khi thi công (đi lại đường cấp-thoát nước) vẫn đủ thú vị khi tạo sự kết nối với khu vực bàn ăn. Bếp đóng được "ẩn mình" phía sau, nhường lại "sân khấu" cho bếp mở làm trung tâm chính của căn hộ, tuy vậy nhưng lại gánh trọn trọng trách lưu trữ-công năng cho căn hộ.

Không gian phòng làm việc.

Không gian này được tách biệt với phòng khách bằng sảnh dạo ban công tuy nhỏ nhưng vừa đủ duyên dáng.

Phòng ngủ chính và phòng ngủ phụ mang yếu tố cá nhân nhiều hơn, từ kiểu dáng đồ nội thất tới những món đồ decor được chắt lọc sở thích của người an trú.

Công trình phụ mang yếu tố nghỉ dưỡng, thư giãn.

Theo kienthuc.net.vn