Thứ 6, 19/04/2024, 19:24[GMT+7]

Kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam

Thứ 4, 07/09/2022 | 16:30:18
11,358 lượt xem
Nhân kỷ niệm ngày Sân khấu Việt Nam (12/8 âm lịch), sáng ngày 7/9, các nghệ sĩ Nhà hát Chèo Thái Bình, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam tại Thái Bình, Chi hội Nghệ sĩ Sân khấu - Hội Văn học Nghệ thuật đã tổ chức lễ dâng hương Tổ nghiệp, tri ân các vị tiền nhân đã có công lao to lớn trong việc truyền dạy nghệ thuật chèo.

Các nghệ sĩ dâng hương tri ân Tổ nghiệp.

Đoàn đã đến dâng hương tri ân Tổ nghiệp tại nhà thờ Tổ nghiệp Sân khấu (Nhà hát Chèo); nhà Tổ chèo làng Khuốc, xã Phong Châu (Đông Hưng); chùa Phượng Vũ, xã Minh Khai (Vũ Thư) - nơi thờ Thiền sư Từ Đạo Hạnh, người có công dạy hát chèo, múa rối nước thời nhà Lý và tới thăm gia đình cố NSND Nguyễn Mầm - người thầy có công lớn trong truyền dạy nghệ thuật chèo. Đây là dịp để các NSND, NSƯT, những người đã có nhiều cống hiến trong nghệ thuật có thể truyền dạy, bảo ban thế hệ tiếp nối thêm hăng say, gắn kết với nghệ thuật cổ truyền của cha ông.  

Các nghệ sĩ dâng hương tri ân Tổ nghiệp.

Từ năm 2011, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày giỗ Tổ nghề sân khấu (ngày 12/8 Âm lịch) làm ngày Sân khấu Việt Nam. Từ đó, ngày này trở thành ngày hội tôn vinh nền sân khấu nước nhà, là dịp để các nghệ sĩ tri ân tiền nhân và giao lưu gặp gỡ, chia sẻ về hoạt động nghề nghiệp.

Tú Anh