Thứ 5, 28/03/2024, 17:21[GMT+7]

Messi hé lộ về mối quan hệ với Neymar và Mbappe, cơ hội vô địch World Cup

Thứ 2, 26/09/2022 | 08:29:03
984 lượt xem
Siêu sao Lionel Messi vừa có cuộc trả lời phỏng vấn phát trên kênh Canal 5, khi đang ở Mỹ cùng tuyển Argentina thi đấu các trận giao hữu gặp Honduras (thắng 3-0) và Jamaica tới đây để chuẩn bị cho World Cup.

Messi cùng cựu danh thủ Stoichkov trong cuộc phỏng vấn. Ảnh: AFA

Với Neymar và Mbappe, Messi cho rằng: “Riêng Neymar, chúng tôi đã rất hiểu về nhau. Chúng tôi từng có thời gian thi đấu chung ở Barcelona, và nay đang tái hợp tại Paris. Chúng tôi rất hạnh phúc khi lại cùng nhau chơi bóng ở 1 CLB. Tôi rất thích cách thi đấu của Neymar, và rất hợp khi chơi cùng cậu ấy. Vì vậy, mỗi ngày cùng cậu ấy tại PSG là một niềm vui đối với tôi”. 

Trong khi đó, nói về Mbappe, Messi đánh giá rất cao ngôi sao tuyển Pháp: “Kylian (Mbappe) là một cầu thủ khác toàn diện (so với Neymar). Anh ta đúng nghĩa là một con quái vật, rất mạnh mẽ, cực nhanh và đang sở hữu cho mình một cơ số bàn thắng rất lớn dù chỉ mới 23 tuổi. Mbappe cũng là cầu thủ có tính cạnh tranh rất cao, và tôi nghĩ khoảng vài năm nữa cậu ta sẽ nằm trong số những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Mặc dù vậy, giữa Neymar và Mbappe gần đây liên tiếp có sự hục hặc khi cạnh tranh lẫn nhau khiến Messi phải đứng ra dàn xếp. Mới nhất, sau trận giao hữu tuyển Brazil thắng Ghana 3-0 tại Le Havre, Pháp, báo chí Pháp đã hỏi khó Neymar có bất đồng với Mbappe hay không. Ngôi sao người Brazil khi đó đã lấp lửng và bỏ đi, nhưng qua cách thể hiện cho thấy cầu thủ này và đồng nghiệp người Pháp dù đã được đàn anh Messi can thiệp vẫn chưa có dấu hiệu vui vẻ trở lại.

Messi trong trận tuyển Argentina thắng Honduras 3-0 mới đây. Ảnh: AFP

Trong khi đó, Messi đánh giá cao việc Neymar và Mbappe dù có thể đang hục hặc lẫn nhau, nhưng cả 2 đang ở đỉnh cao phong độ sẽ giúp ích nhiều cho PSG trong mục tiêu chinh phục ngôi vô địch Champions League mùa này. “Đây là giải đấu hết sức khó khăn, với bất kỳ sai lầm nào cũng khiến bạn bị loại ngay lập tức khỏi giải đấu. Mục tiêu của tôi là cùng PSG chinh phục danh hiệu này. Hiện nay chúng tôi đã có sự chuẩn bị tốt, và hy vọng sẽ tránh lập lại các sai lầm như mùa trước”, siêu sao người Argentina nói thêm.

Về danh hiệu Quả bóng vàng lần thứ 7 đoạt được năm ngoái, Messi lần đầu tiên thổ lộ và đề cao tính đồng đội (cùng tuyển Argentina vô địch Copa America) hơn là những đóng góp của cá nhân mình. Anh nói: “Đó là lý do vì sao tôi phải cảm ơn các đồng đội, HLV của mình đã giúp tôi đạt được danh hiệu cá nhân cao quý đó”.

Đánh giá về cơ hội vô địch World Cup, Messi cho rằng: “Tuyển Argentina đã sẵn sàng đối đầu trước mọi đối thủ. Chúng tôi đang có sự chuẩn bị tốt, và sẽ chơi theo cách của mình trước bất cứ đối thủ nào. Nhưng tôi và mọi người ở đội tuyển đều luôn hiểu rằng, World Cup là giải đấu cực kỳ gian nan, mọi thứ đều có thể xảy ra. Điều quan trọng nhất là chúng tôi đang có sự tự tin vào chính mình, và sẵn sàng cho mọi thử thách”.

Theo Thanh Niên