Thứ 7, 27/04/2024, 08:41[GMT+7]

Công an phường Hoàng Diệu: Bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn

Thứ 3, 27/09/2022 | 09:12:01
4,359 lượt xem
Với vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) tại cơ sở, thời gian qua, Công an phường Hoàng Diệu (thành phố Thái Bình) đã phối hợp với các lực lượng chủ động bám địa bàn, triển khai hiệu quả các chương trình, kế hoạch, biện pháo, làm tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, tạo được niềm tin trong cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương.

Phường Hoàng Diệu tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Phường Hoàng Diệu tập trung đông dân cư, có nhiều cơ quan chính trị, quân sự, văn hóa - xã hội quan trọng đứng chân, cùng nhiều dự án trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội, chỉnh trang mở rộng không gian đô thị được triển khai, là địa bàn trọng điểm về ANTT. Để giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, Công an phường Hoàng Diệu chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, phân công nhiệm vụ cho từng cán bộ chủ động nắm chắc địa bàn để rà soát, xác định những vấn đề trọng điểm, cần tập trung giải quyết. Cùng với đó, thực hiện đồng bộ các biện pháp, huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và nhân dân cùng tham gia giữ gìn ANTT, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

Tổ dân phố số 4, phường Hoàng Diệu có 556 hộ, 1.503 nhân khẩu, địa bàn có một số địa điểm hẻo lánh là điều kiện để các đối tượng tội phạm lợi dụng hoạt động. Dưới sự hỗ trợ của lực lượng Công an phường, tổ dân phố số 4 đã thành lập các tổ tự quản về ANTT, tăng cường công tác phối hợp giữa tổ tự quản với lực lượng bảo vệ dân phố trong thực hiện nhiệm vụ. 

Bà Bùi Thị Rược, tổ trưởng tổ dân phố số 4 chia sẻ: Chi bộ, tổ dân phố và các ban, ngành, đoàn thể cùng lực lượng tự quản luôn chủ động trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng, chống các loại tội phạm, bảo đảm trật tự an toàn giao thông. Phối hợp cùng Công an phường bám địa bàn, nắm chắc di biến động về dân cư, quản lý các nhà trọ, duy trì hiệu quả các mô hình tự quản, tổ chức cho nhân dân ký cam kết thực hiện nghiêm các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương, tích cực phòng, chống dịch Covid-19, thường xuyên cảm hóa, giúp đỡ những người có quá khứ lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng. Thông qua công tác tố giác tội phạm, quần chúng nhân dân trong tổ dân phố đã cung cấp cho chính quyền và Công an phường 12 nguồn tin có giá trị, giúp lực lượng chức năng điều tra, khám phá giải quyết xóa bỏ các tụ điểm phức tạp về ANTT.

Thời gian qua, Công an phường Hoàng Diệu chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác vận động người dân tham gia phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Thường xuyên thông tin về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao tinh thần cảnh giác và có biện pháp phòng ngừa tích cực. Triển khai các biện pháp nghiệp vụ, dựa vào quần chúng nhân dân để chủ động nắm tình hình, xây dựng, triển khai kế hoạch tổ chức các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, thực hiện thắng lợi mục tiêu “1 không, 3 giảm”: Không để xảy ra trọng án hoặc các vụ án phức tạp; giảm phạm pháp hình sự, tội phạm ma túy và tai nạn giao thông.

Công an phường Hoàng Diệu tổ chức ký cam kết bảo đảm phòng cháy, chữa cháy tại hộ gia đình kết hợp sản xuất, kinh doanh.

Trung tá Phạm Văn Chinh, Trưởng Công an phường Hoàng Diệu cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công an phường đã phối hợp, bảo đảm ANTT các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh diễn ra trên địa bàn. Điều tra, khám phá, giải quyết 7/10 vụ việc; trong đó, bắt khởi tố 6 vụ với 6 đối tượng có hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy, lập 1 hồ sơ đưa đối tượng vào trường giáo dưỡng. Lực lượng công an cũng tiến hành gọi hỏi, giáo dục, răn đe, cảm hóa 94 đối tượng hình sự, ma túy; vận động thu hồi 3 dao kiếm, 2 bánh pháo hoa xoay. Thực hiện Đề án số 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Công an phường đã phối hợp với lực lượng chuyên môn làm căn cước công dân gắn chíp điện tử và hồ sơ cấp tài khoản định danh điện tử cho 11.215 nhân khẩu. Thường xuyên phối hợp với đội nghiệp vụ kiểm tra, hướng dẫn 65 cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần bảo đảm ANTT, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trịnh Cường