Thứ 7, 27/04/2024, 15:26[GMT+7]

Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng

Thứ 5, 08/08/2019 | 15:14:04
1,205 lượt xem
Sáng ngày 8/8, tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện, UBND huyện Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 cho các đại biểu là trưởng các ban, ngành của huyện và lãnh đạo 37 xã, thị trấn.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã được đại diện Ban Nội chính Tỉnh uỷ  truyền đạt một số nội dung chính của Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018. 

Theo đó, Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2018 được thông qua tại kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV và chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2019. Đây là văn bản pháp luật quan trọng, liên quan đến nhiều đối tượng, nhiều lĩnh vực của đời sống kinh tế - xã hội. Luật có 10 chương, 96 điều, nội dung có nhiều điểm mới so với Luật Phòng, chống tham nhũng năm 2015 như: Mở rộng đối tượng phải kê khai tài sản, thu nhập; bổ sung một số loại tài sản, thu nhập phải kê khai; quy định cụ thể về phương thức, thời điểm kê khai tài sản, thu nhập và bổ sung quy định về kê khai bổ sung; quy định cụ thể về việc kê khai bản kê khai tài sản, thu nhập; quy định cụ thể hơn về việc xử lý đối với trường hợp kê khai không trung thực. Bên cạnh đó, Luật cũng quy định một chương riêng và sửa đổi, bổ sung thêm một số quy định nhằm cụ thể hóa và đề cao vai trò người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương trong công tác phòng, chống tham nhũng. Đồng thời Luật cũng quy định một chương riêng về công tác phòng, chống tham nhũng trong doanh nghiệp, tổ chức khu vực ngoài nhà nước.

Hội nghị góp phần nâng cao nhận thức, vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân, nhất là trách nhiệm những người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị trong việc phòng chống tham nhũng; từng bước ngăn chặn, đẩy lùi tham nhũng nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn huyện.

Vũ Đông

(Đài TT-TH Kiến Xương)


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày