Thứ 5, 02/05/2024, 14:55[GMT+7]

Hội thảo lấy ý kiến tham gia dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi)

Thứ 5, 06/10/2022 | 15:45:40
1,234 lượt xem
Sáng ngày 6/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức hội thảo lấy ý kiến đóng góp vào dự án Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi).

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Dự hội thảo có các đồng chí: Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Lại Văn Hoàn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có các đại biểu Quốc hội tỉnh, đại diện lãnh đạo một số ngành, địa phương, đơn vị.

Tại hội thảo, các đại biểu cơ bản nhất trí với nhiều nội dung của dự án luật; đồng thời đưa ra các ý kiến cụ thể như: Về thời gian cấp chứng chỉ hành nghề cần nghiên cứu có quy định phù hợp song cũng có ý kiến cho rằng có thể kéo dài hơn hoặc cấp vĩnh viễn. Thời gian kiểm tra, đánh giá năng lực hành nghề phải phù hợp, tránh làm ảnh hưởng đến hoạt động của các cơ sở y tế. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đưa ra ý kiến về việc cần nêu rõ nội dung quản lý nhà nước về hành nghề y dược, giao trách nhiệm cụ thể cho từng cấp; các quy định về giá khám, chữa bệnh; bổ sung mục riêng về hoạt động của trạm y tế; xã hội hóa y tế là cần thiết và nên ban hành nghị quyết riêng để có cơ sở pháp lý thực hiện; có chế độ đãi ngộ phù hợp đối với nguồn nhân lực chất lượng cao...

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo. 

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Qua ý kiến đã nắm bắt được những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động khám, chữa bệnh và các vấn đề đại biểu quan tâm hiện nay như: giá khám, chữa bệnh; việc cấp chứng chỉ hành nghề… Các ý kiến đóng góp cho Luật Khám bệnh, chữa bệnh (sửa đổi) sẽ được ghi nhận, tổng hợp để trình Quốc hội trong thời gian tới.

Hoàng Lanh


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày