Thứ 7, 20/04/2024, 20:30[GMT+7]

Các ngôi sao mới đáng xem nhất tại World Cup 2022

Thứ 4, 12/10/2022 | 08:53:27
1,017 lượt xem
Theo bảng điểm của trang web Whoscored.com, Vinicius Junior và Rodrygo là 2 trong 3 cầu thủ đang có phong độ tốt nhất tại La Liga mùa này.

Vinicius Junior được cho là ngôi sao mới đáng xem nhất tại World Cup 2022. Ảnh: AFP

Họ đều là các tuyển thủ Brazil đang khoác áo Real Madrid và đều còn ở độ tuổi rất trẻ: 21 - 22, trạc tuổi với đồng đội Aurelien Tchouameni. Đây là tuyển thủ Pháp vừa gia nhập Real với giá chuyển nhượng cao nhất trong “cửa sổ mùa hè” vừa qua.

Đồng giá chuyển nhượng (khoảng 86 triệu bảng) với Tchouameni là Antony, tiền đạo 22 tuổi người Brazil vừa chuyển từ Ajax Amsterdam sang M.U. Trong trận gặp Everton cuối tuần qua, Antony ghi được bàn thắng quan trọng, góp phần giúp M.U thắng ngược trên sân đối phương. Bàn thứ 3 trong 3 lần ra sân tại Premier League đã đưa Antony lên vị trí dẫn đầu bảng điểm phong độ của M.U. Đấy cũng là vị trí của tuyển thủ Bồ Đào Nha Rafael Leao tại AC Milan.

Điểm chung: Rodrygo, Vinicius, Antony, Tchouameni, Leao chưa bao giờ tham dự World Cup, nhưng đều đã khẳng định chỗ đứng trong đội tuyển quốc gia của họ. Đó sẽ là những ngôi sao trẻ đáng xem tại World Cup 2022. Cùng trong diện này (ở độ tuổi 23 trở xuống, chưa bao giờ dự World Cup và coi như đã chắc suất đi Qatar trừ khi chấn thương vào giờ chót) còn có Phil Foden (Anh, đang khoác áo Man.City), Jamal Musiala (Đức, Bayern Munich), Jude Bellingham (Anh, Borussia Dortmund), Pedri (Tây Ban Nha, Barcelona), Julian Alvarez (Argentina, Man.City). Giới quan sát hào hứng chờ xem các ngôi sao này tỏa sáng ngay trong lần đầu tham dự World Cup còn vì họ sẽ khoác áo các đội cực mạnh, tức có hy vọng tiến xa tại VCK. Chứ nếu chỉ bàn về tài năng thuần túy cũng như độ tuổi trẻ, còn phải kể thêm Dusan Vlahovic (Serbia, Juventus) hoặc Federico Valverde (Uruguay, Real Madrid).

Nét riêng của thế hệ này là họ vươn lên rất nhanh, phù hợp với đặc điểm của bóng đá đỉnh cao thời hiện đại. Tchouameni chẳng hạn. Ngay lần đầu khoác áo CLB Real Madrid, anh đã lập tức tỏa sáng ở cả La Liga lẫn Champions League, gần như không hề quan tâm vấn đề hòa nhập với môi trường mới. Có lúc, Tchouameni thành công đến mức giới chuyên môn cho rằng anh là một trong vài tiền vệ trụ hay nhất thế giới hiện nay. Antony, vừa chân ướt chân ráo đến Premier League, cũng không hề “khớp” trước tốc độ chóng mặt và đặc điểm cứng rắn của các hàng thủ ở giải đấu này. Đấy là những rào cản mà tiền đạo Đức Timo Werner đã không thể vượt qua khi anh gia nhập Chelsea một cách đình đám, với cả tài năng lẫn phong độ đã được ghi nhận. Antony còn đáng nể ở chỗ anh tự tin gia nhập M.U - đội bóng chịu điều tiếng là đã “tan hoang” suốt vài năm gần đây.

Foden, Musiala hoặc Pedri thì đã là những gương mặt quen thuộc. Họ thành công ở chỗ vẫn luôn đứng vững và phát huy được nét riêng trong danh sách “toàn sao” ở CLB của mình. Hiếm khi HLV Pep Guardiola chịu đặt niềm tin và trao nhiều cơ hội thi đấu cho một ngôi sao trẻ như Foden (chính ông từng thừa nhận điều này).

Trong loạt trận quốc tế gần đây nhất, khi đội tuyển Anh tỏ ra mờ nhạt, giới bình luận đã chỉ vào Bellingham như một điểm sáng hiếm hoi và cho rằng anh đã coi như thành công trong việc tranh suất đi World Cup. Thuận lợi của Bellingham là anh luôn có cơ hội ra sân và tỏa sáng ở Bundesliga, trong màu áo Dortmund.

Sáng giá nhất hiện nay có lẽ là Vinicius Junior. Tầm quan trọng của ngôi sao 22 tuổi này ở đội tuyển Brazil đã được đưa lên ngang tầm với siêu sao Neymar. Trong những cuộc so sánh gần đây, người ta thậm chí còn đánh giá Vinicius cao hơn Neymar trong vài khía cạnh, như ý thức kỷ luật hoặc tốc độ. Vinicius từ lâu cũng đã đảm trách vai trò trụ cột ở Real, nơi mà HLV Carlo Ancelotti dù có áp dụng chiến thuật hoặc thay đổi sơ đồ thi đấu thế nào, Vinicius vẫn luôn đáp ứng sự kỳ vọng. Nếu có một cuộc bình chọn về ngôi sao mới (theo nghĩa chưa từng dự giải) đáng xem nhất tại World Cup 2022 sắp tới, gần như chắc chắn Vinicius lọt vào “top 3”, bất chấp cái nhìn hoặc quan điểm chuyên môn riêng của giới bầu chọn!

Theo Nhân Dân