Thứ 7, 20/04/2024, 05:37[GMT+7]

Tập huấn công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ

Thứ 7, 15/10/2022 | 18:57:06
5,973 lượt xem
Chiều ngày 15/10, Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), Công an tỉnh phối hợp với Công an thành phố Thái Bình, UBND phường Phú Khánh tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ hướng dẫn kỹ năng cứu người bị nạn

Gần 200 học viên là cán bộ địa phương, đội viên PCCC cơ sở, các hộ sản xuất kinh doanh có điều kiện và đại diện người dân các tổ dân phố trên địa bàn đã được cung cấp thông tin về các vụ cháy điển hình trong nước, trong tỉnh thời gian qua; các nguy cơ tiềm ẩn cháy nổ tại gia đình, khu dân cư, cơ sở tập trung đông người; kiến thức, kỹ năng nghiệp vụ PCCC và CNCH cơ bản. Các học viên cũng được giải đáp những nội dung về các vấn đề liên quan đến công tác PCCC và CNCH.

Thông qua tập huấn nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ, đội PCCC cơ sở và nhân dân trên địa bàn; từ đó thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ" trong công tác PCCC và CNCH, tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ.

Trịnh Cường