Thứ 7, 20/04/2024, 13:21[GMT+7]

Messi thừa nhận điều 'đáng sợ' với tuyển Argentina trước thềm World Cup 2022

Thứ 7, 15/10/2022 | 20:23:22
1,163 lượt xem
Messi tỏ ra lo lắng cho tình trạng chấn thương của các đồng đội trên tuyển Argentina khi World Cup 2022 đã cận kề.

Messi đặt mục tiêu đưa tuyển Argentina đến chức vô địch World Cup đầu tiên kể từ năm 1986. Ảnh: AFP

Trả lời phỏng vấn DirecTV Sports, Messi bày tỏ sự "sốt ruột" về tình hình lực lượng của đội bóng xứ Tango: "Điều đó (chấn thương) thật đáng lo ngại, bởi vì đây là một kỳ World Cup khác so với trước đây, bạn phải thi đấu chơi ở một thời điểm khác và bất cứ sự cố nào dù nhỏ nhất cũng có thể khiến bạn bị loại".

Hiện tại, đội tuyển Argentina đang có 2 ca chấn thương là Angel Di Maria và Dybala. "Tôi hy vọng Angel Di Maria và Paulo Dybala đều kịp bình phục và có nhiều thời gian để chuẩn bị cho World Cup. Nhìn những điều xảy ra với mọi người thật đáng sợ. Hy vọng rằng tất cả chúng tôi có thể đến giải đấu với sức khỏe tốt", Messi chia sẻ.

Di Maria đã phải rời sân ngay trong hiệp 1 ở trận Juventus gặp Maccabi Haifa (lượt trận thứ 4, vòng bảng Champions League) sau khi cảm thấy bất ổn ở gân khoeo. Tuy nhiên, theo những cập nhật mới nhất sau khi kiểm tra y tế, tiền vệ của "Lão bà thành Turin" bị tổn thương không quá nghiêm trọng và dự kiến mất khoảng 20 ngày để bình phục. Di Maria luôn là nhân tố rất quan trọng của đội tuyển Argentina từ trước đến nay.

Trong khi đó, Dybala đã rơi nước mắt và tập tễnh rời sân trong ngày AS Roma thắng 2-1 trước Lecce ở Seria A. Cựu sao Juventus bất ngờ dính chấn thương ở đùi trái sau khi thực hiện thành công quả phạt đền quyết định mang về chiến thắng cho đội bóng áo bã trầu. Chính HLV Jose Mourinho từng thừa nhận rằng tình trạng của Dybala "khá tệ" và cũng không mong đợi vào khả năng tiền đạo 29 tuổi này sẽ có thể trở lại cho đến khi Serie A tái khởi động sau World Cup 2022, vào tháng 1. Tuy nhiên, truyền thông Ý đưa tin rằng chân sút của AS Roma đã trải qua cuộc kiểm tra hôm 12.10 và dự kiến Dybala phải nghỉ thi đấu ít nhất 1 tháng.

Ngôi sao sinh năm 1993 có phong độ cao kể từ khi chuyển sang AS Roma vào mùa hè 2022. Dybala ghi 7 bàn thắng và có 2 kiến tạo sau 11 lần ra sân trên mọi đấu trường. Nếu kịp góp mặt, anh hứa hẹn sẽ mang đến sự đột biến cho hàng công của tuyển Argentina tại World Cup 2022.

Dybala (đỏ) và Di Maria (22) đều đang gặp chấn thương đùi. Ảnh: AFP

Trước đó, Messi cũng vắng mặt trong 2 trận đấu gần nhất của PSG tại Ligue 1 và Champions League vì chấn thương bắp chân. Có khả năng, chân sút 35 tuổi sẽ ra sân trong trận đấu với Marseille tại vòng 11 Ligue 1.

Tại World Cup 2022, Argentina nằm cùng bảng C với Ả Rập Xê Út, Mexico và Ba Lan. Messi từng thừa nhận rằng giải đấu tại Qatar nhiều khả năng sẽ là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh.

Theo Thanh Niên