Thứ 7, 04/05/2024, 11:04[GMT+7]

Ra mắt mô hình tự quản xã an toàn về ma túy, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn

Thứ 3, 18/10/2022 | 17:55:38
3,791 lượt xem
Sáng ngày 18/10, xã Vũ Lăng, huyện Tiền Hải tổ chức ra mắt mô hình tự quản xã an toàn về ma túy, mô hình thôn tổ phòng cháy chữa cháy (PCCC), cứu hộ cứu nạn và tập huấn kỹ năng PCCC.

Cán bộ công an hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa trong phòng cháy chữa cháy.

Nhiều năm qua, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã Vũ Lăng ổn định, không có tội phạm về ma túy. Tuy nhiên, địa bàn là nơi lưu thông sang các huyện khác và trung tâm thị trấn. Nhằm nâng cao vai trò trách nhiệm của người dân, tăng cường mối quan hệ giữa người dân và công an xã, xã Vũ Lăng đã xây dựng 5 mô hình xã an toàn về ma túy ở cả 5 thôn là Tam Đồng, Hưng Đạo, Thường Kiệt, Trưng Vương và Lê Lợi. Mỗi tổ có 9 thành viên gồm 1 tổ trưởng, 1 tổ phó và các ủy viên. Nhiệm vụ của tổ là tập trung tuyên truyền, giáo dục đến từng hộ dân trong thôn ký cam kết không để con em, người thân trong gia đình tàng trữ, mua bán sử dụng trái phép chất ma túy; ngăn chặn tội phạm ma túy xâm nhập vào địa bàn xã.

Tại hội nghị, đội PCCC Công an huyện Tiền Hải đã tập huấn công tác PCCC và hướng dẫn nghiệp vụ, thực hành công tác cứu hộ cứu nạn khi xảy ra cháy.

Nguyễn Hường
(Đài TT-TH Tiền Hải)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày