Thứ 6, 29/03/2024, 14:31[GMT+7]

Vượt Ronaldo và Pele, Messi trở thành tiền đạo 'toàn năng' nhất lịch sử

Thứ 4, 26/10/2022 | 17:02:54
2,611 lượt xem
Với một màn trình diễn được Whoscored chấm điểm 10 tròn trịa, Lionel Messi đã chính thức vượt qua Vua bóng đá Pele để trở thành tiền đạo 'toàn năng' nhất lịch sử bóng đá.

Messi đang là cầu thủ duy nhất ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có trên 10 bàn thắng và 10 kiến tạo ở mùa này. Ảnh: internet


Trong dòng chảy lịch sử của môn bóng đá nam, người ta đã được chứng kiến những "siêu tiền đạo" ghi hàng trăm bàn thắng trong sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, Lionel Messi đang thể hiện anh ở một đẳng cấp hoàn toàn khác.

Trận cầu đêm qua tại cúp C1 (theo giờ Việt Nam), siêu sao người Argentina đã có một màn trình diễn không thể xuất sắc hơn. Anh ghi dấu 2 bàn thắng với 1 siêu phẩm ngoài vòng cấm và 1 cú trivela đẹp mắt vào lưới Maccabi Haifa. Cùng với đó, cựu tiền đạo Barca cũng chứng minh sự toàn diện của mình khi có 2 đường kiến tạo đẳng cấp. 

Với cú đúp bàn thắng và kiến tạo này, chân sút 35 tuổi đã có cho mình tổng cộng 1.127 lần đóng góp dấu giày vào các pha lập công trong sự nghiệp của mình. Anh cũng chính thức vượt qua "Vua bóng đá" Pele (1.126) về chỉ số kể trên. 

Lionel Messi chính thức vượt qua Pele về số bàn thắng và kiến tạo trong sự nghiệp của mình. Ảnh: internet

Nếu như dùng thước đo ghi bàn để đánh giá một tiền đạo, đương nhiên Cristiano Ronaldo chắc chắn vẫn đang đứng ở vị trí số 1. Siêu sao người Bồ đã có tới 815 bàn thắng xuyên suốt sự nghiệp của mình. Tuy nhiên, nên nhớ rằng bóng đá là bộ môn tập thể và Messi đang "vô địch" tuyệt đối nếu tính theo thang điểm này. 

Tính tới thời điểm hiện tại, "thiên tài" bóng đá trưởng thành từ lò La Macia đã có cho mình 771 bàn thắng, chỉ xếp thứ 4 trong danh sách những cầu thủ lập công nhiều nhất. Tuy nhiên, Messi cũng kịp tạo ra 356 lần "dọn cỗ" cho đồng đội để chễm chệ đứng ở vị trí số một lịch sử ở thông số này. 

Trong khi "đại kình địch" Ronaldo đang chật vật ở Old Trafford thì Messi lại thăng hoa tột độ trong màu áo PSG. Ảnh: internet 

Chính vì vậy, mặc dù đã 35 tuổi nhưng Lionel Messi vẫn đang cho thấy tại vì sao anh lại là tiền đạo toàn diện nhất mà nhân loại từng được chứng kiến. Và với phong độ hiện tại, ai mà biết được El Pulga sẽ còn tự phá sâu kỉ lục của mình tới đâu? 

Theo Thethao247