Thứ 4, 22/05/2024, 03:44[GMT+7]

Hiệu quả hệ thống nước uống tự động Nano trong các trường học ở Hưng Hà

Thứ 4, 26/10/2022 | 21:52:14
1,401 lượt xem
Với mục tiêu giúp học sinh tiếp cận nguồn nước sạch và bảo đảm vệ sinh môi trường trường học, năm học 2022 - 2023, huyện Hưng Hà đã đưa vào sử dụng hệ thống nước uống tự động Nano bảo đảm an toàn, hợp vệ sinh, đạt chỉ tiêu quy chuẩn kỹ thuật quốc gia.

Học sinh Trường THCS Lê Danh Phương thuận lợi khi sử dụng nước uống ngay tại lớp học.

Thực hiện chỉ đạo của Huyện ủy Hưng Hà về việc triển khai lắp đặt thí điểm hệ thống nước uống tự động Nano cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện, ngành giáo dục huyện Hưng Hà đã triển khai lấy ý kiến tham gia công khai của cán bộ, giáo viên, phụ huynh học sinh các trường và ý kiến của chính quyền địa phương để thực hiện. Từ thí điểm 4 trường: THCS Lê Danh Phương, Mầm non Nguyễn Tông Quai, Tiểu học Thống Nhất, Tiểu học và THCS Văn Lang, nhờ sự đồng thuận, đến nay toàn huyện có 56/85 trường đã được đầu tư lắp đặt hệ thống nước uống, phấn đấu hoàn thành lắp đặt tại 100% trường trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Tiến Hoạt, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết: Ngay sau khi Nghị quyết số 05-NQ/HU, ngày 1/2/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện về nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn huyện Hưng Hà được ban hành, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã phối hợp với các địa phương triển khai lắp đặt hệ thống nước uống tự động Nano. Sau thời gian thí điểm, chúng tôi khẳng định hệ thống này rất phù hợp, được phụ huynh, học sinh đánh giá cao. Chúng tôi tin rằng đây sẽ là một trong những giải pháp quan trọng để chúng tôi thực hiện đột phá thứ nhất trong Nghị quyết số 05-NQ/HU đó là nâng cao giáo dục thể chất và dinh dưỡng học đường.

Trường THCS Lê Danh Phương, thị trấn Hưng Hà là một trong những trường được lắp đặt hệ thống nước uống tự động Nano đầu tiên của huyện với 1 máy lọc tổng, 28 máy phục vụ nước uống được lắp đặt tại các phòng học và 6 phòng chức năng, đáp ứng nhu cầu nước uống cho trên 1.000 học sinh và giáo viên. 

Ông Lê Quốc Huy, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Chúng tôi đã phối hợp với đơn vị tư vấn tiến hành khảo sát và lắp đặt hoàn thiện hệ thống nước uống trong tháng 4/2022. Sau một thời gian sử dụng, nhà trường thấy hệ thống rất bảo đảm vệ sinh và tiện lợi cho học sinh. Em Đoàn Đức Công, học sinh lớp 9A2 chia sẻ: Em rất vui vì hệ thống nước uống tự động Nano rất tiện lợi, sau mỗi giờ ra chơi chỉ cần ấn nút là đã có nước uống ngay tại lớp. Đặc biệt, vào mùa đông chúng em đều được sử dụng nước ấm nên bảo đảm sức khỏe.

Tại buổi ăn trưa của học sinh Trường Mầm non Nguyễn Tông Quai, xã Hòa Tiến, cùng với việc cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho học sinh, nhà trường còn chú trọng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm để các em nâng cao thể chất. Do đó, việc lắp đặt hệ thống nước uống tự động Nano giúp nhà trường yên tâm về nguồn nước cho học sinh. Hiện nhà trường đã hoàn thành lắp đặt 20 máy tại các lớp. 

Bà Nguyễn Thị Tâm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Nguyễn Tông Quai khẳng định: Chúng tôi thấy chủ trương lắp đặt hệ thống nước uống tự động Nano cho các nhà trường rất đúng, trúng, phù hợp với các trường học. Chúng tôi đã triển khai tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên và lấy ý kiến phụ huynh học sinh. Đến nay, sau hơn 3 tháng sử dụng chúng tôi thấy hiệu quả rất tốt, nước uống ngọt, tinh khiết. Mỗi lớp được trang bị một máy, mỗi máy có nguồn nước ấm và lạnh riêng nên các con rất dễ sử dụng. Thông qua đó chúng tôi rèn cho các con kỹ năng làm quen với máy móc hiện đại. 

Ông Hoàng Duy Dân, phụ huynh học sinh Trường Mầm non Nguyễn Tông Quai cho biết: Chúng tôi rất phấn khởi, yên tâm và tin tưởng vì các cháu được sử dụng nguồn nước bảo đảm vệ sinh, an toàn cho sức khỏe.

Hệ thống nước uống tự động Nano được trang bị tại các trường học trên địa bàn huyện Hưng Hà sử dụng công nghệ lọc hiện đại nhằm loại bỏ các chất hữu cơ, diệt vi khuẩn đồng thời giữ lại phần lớn các khoáng chất tự nhiên có trong nước, cho ra nước uống sạch, vị ngọt tự nhiên, có thể uống trực tiếp với công suất từ 1.000 - 3.000 lít nước/ngày đêm; chất lượng nước đạt tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT. Toàn bộ trang thiết bị máy móc lắp đặt tại các trường đều được đơn vị tư vấn hỗ trợ miễn phí. Đây là điều kiện để giáo viên, học sinh được học tập và sinh hoạt trong môi trường an toàn, sạch sẽ.

Nhờ hệ thống nước uống tự động Nano đã góp phần nâng cao thể chất và bảo đảm sức khỏe cho học sinh. 

Thanh Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày