Thứ 5, 18/04/2024, 07:29[GMT+7]

Bỏ qua Man City, Messi gia nhập bến đỗ lớn nhất sự nghiệp?

Chủ nhật, 30/10/2022 | 08:34:10
3,104 lượt xem
Không phải Man City, bến đỗ được xem như là cuối cùng của tiền đạo Lionel Messi lại là một cái tên đầy bất ngờ.

Man City nhiều khả năng sẽ không thể chiêu mộ được Messi. Ảnh: Internet

Siêu sao Lionel Messi đang là cái tên được quan tâm bậc nhất trên thị trường chuyển nhượng, đặc biệt là khi Man City đánh tiếng muốn chiêu mộ El Pulga ở phiên chợ hè năm sau - thời điểm mà Messi sẽ trở thành cầu thủ tự do sau khi hết hạn hợp đồng với PSG.

Tuy nhiên, Man City có thể sẽ "vỡ mộng" bởi theo tờ Marca, tiền đạo 35 tuổi hiện chỉ muốn thi đấu cho 2 CLB duy nhất đó là PSG và Barca. 

Trước bối cảnh trên, Barca hiện đang "chớp thời cơ" để có thể tái hợp với M10 ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Những thông tin ban đầu cho rằng Messi sẽ tái ký hợp đồng với gã khổng lồ xứ Catalan theo dạng chuyển nhượng tự do vào mùa hè năm sau.

Nhưng, sau thất bại thảm hại của Barcelona tại đấu trường Champions League đã khiến cho HLV Xavi rất nóng lòng ký hợp đồng với Leo ngay trong phiên chợ đông sắp tới. Theo tờ Sport của Tây Ban Nha, giới thượng tầng tại Spotify Camp Nou đang hy vọng sẽ tái ký hợp đồng với Messi càng sớm càng tốt.

Barca đang gấp rút chiêu mộ Messi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Ảnh: GETTY

Tuy nhiên, trước mắt Barca sẽ là thách thức không hề nhỏ khi phải cạnh tranh với PSG trong phi vụ này. Nhà vô địch Ligue 1 quyết tâm giữ chân cầu thủ 7 lần đoạt Quả bóng vàng ở Paris cho đến khi hợp đồng của anh hết hạn vào tháng 6 năm 2023. 

Hơn nữa, các vấn đề tài chính của Barcelona sẽ là một rào cản lớn để đảm bảo một thỏa thuận. Trước đó, Messi buộc phải rời Spotify Camp Nou vào năm 2021 vì Barcelona không đủ tài chính để giữ chân anh. Tuyển thủ người Argentina sau đó đã chuyển đến PSG thi đấu với mức lương 700.000 bảng/tuần.

Messi đang tỏa sáng rực rỡ ở mùa thứ 2 khoác áo PSG. Ảnh: GETTY

Messi đã ghi 672 bàn thắng và kiến tạo 303 bàn trong suốt 17 năm gắn bó với Barcelona. Anh cũng giúp CLB giành 4 chức vô địch Champions League, 10 chức vô địch La Liga và 3 chức vô địch Fifa Club World Cup. Phần lớn chuyên gia đều công nhận rằng, El Pulga chính là huyền thoại vĩ đại nhất lịch sử của CLB xứ Catalan.

Theo Thethao247