Thứ 6, 26/04/2024, 09:26[GMT+7]

Báo Thái Lan dành 'ưu ái đặc biệt' cho HLV Park Hang-seo

Thứ 4, 02/11/2022 | 08:24:15
1,122 lượt xem
Báo Thái Lan dành ưu ái đặc biệt cho HLV Park Hang-seo khi cho rằng ông là một trong hai vị HLV ngoại thành công nhất khi dẫn dắt đội bóng đứng đầu Đông Nam Á.

AFF Cup 2022 sẽ là giải đấu cuối cùng mà HLV Park Hang-seo làm việc ở Việt Nam sau 5 năm gắn bó. Chiến lược gia Hàn Quốc quyết định dừng công tác huấn luyện tại ĐT Việt Nam vì muốn có nhiều thời gian hơn cho gia đình.
Trong quá trình dẫn dắt bóng đá Việt Nam, không khó để thấy thầy Park chính là người thành công nhất lịch sử bóng đá với cơn mưa danh hiệu từ khu vực, châu lực ra thế giới. Báo Thái Lan cũng đồng tình với điều này. Theo đó, ở bài viết mới đây trên tờ Siam Sports, truyền thông xứ chùa Vàng đã không ngần ngại gọi HLV Park Hang-seo là vị HLV ngoại thành công nhất lịch sử dẫn dắt đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á - đó là ĐT Việt Nam.

Báo Thái đưa ra hai vị HLV ngoại xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá Đông Nam. Ảnh: Siam Sports

Tờ này viết: "Một HLV ngoại thành công khác dẫn dắt ĐTQG Đông Nam Á chính là Park Hang Seo, HLV người Hàn Quốc, người đã mang đến thành công cho bóng đá Việt Nam từ chức Á quân U23 châu Á 2018. Sau đó, ông đưa đội lọt vào chung kết vòng loại World Cup, khu vực châu Á, dẫn dắt đội lọt vào tứ kết Asian Cup... và nhiều thành tích khác".

Bên cạnh HLV Park Hang-seo, Siam Sports còn nhắc tới HLV Peter With - chiến lược gia của bóng đá Thái Lan ở giai đoạn 1998-2003. Vị HLV này cũng đã từng giúp bóng đá Thái lọt vào nhóm 10 đội cuối cùng ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, giúp Thái Lan có được 2 lần giành hạng 4 Á Vận hội. Thời kỳ của HLV Peter With cũng được đánh giá là thời kỳ hoàng kim nhất của bóng đá Thái Lan.

Chốt lại, Siam Sports kết luận: "Đó là minh chứng cho việc HLV Park Hang-seo và HLV Peter With trở thành hai vị HLV  nước ngoài dẫn dắt đội thành công nhất mọi thời đại khi đảm nhận nhiệm vụ quản lý đội tuyển quốc gia Đông Nam Á. Trong mỗi thời đại của hai người, có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng trong nước. Cả hai đã tạo nên cơn sốt thực sự cho làng bóng đá Đông Nam Á. Đó được coi là thời kỳ hoàng kim của bóng đá cả hai quốc gia". 

Theo Thethao247