Chủ nhật, 19/05/2024, 06:16[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Truyền thông về chính quyền điện tử, chuyển đổi số

Thứ 4, 02/11/2022 | 15:17:09
1,383 lượt xem
Sáng ngày 2/11, UBND huyện Quỳnh Phụ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị truyền thông và tập huấn về chính quyền điện tử, chuyển đổi số.

Giảng viên truyền đạt kiến thức về chính quyền điện tử, chuyển đổi số tại hội nghị.

30 học viên là công chức văn hóa và thông tin, tổ trưởng tổ công nghệ số các thôn, tổ trưởng tổ dân phố của 4 xã, thị trấn: Quỳnh Côi, Quỳnh Hải, Quỳnh Mỹ, Quỳnh Hồng được giới thiệu khái quát về nền tảng ứng dụng “Công dân số Thái Bình” với một số tính năng cơ bản: phản ánh ý kiến của người dân tới chính quyền, tìm kiếm việc làm, hoạt động khám chữa bệnh, thông tin về giáo dục và đào tạo cũng như việc hỗ trợ người dân đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt... Các học viên cũng được truyền đạt về tầm quan trọng của việc chuyển đổi số trong việc thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội; vai trò, nhiệm vụ của các tổ công nghệ số trong việc hỗ trợ người dân về chuyển đổi số.

Thông qua hội nghị giúp cán bộ và tổ công nghệ số nắm vững kiến thức về chính quyền điện tử, chuyển đổi số, từ đó triển khai có hiệu quả tại địa phương, góp phần thay đổi thói quen của người dân, thúc đẩy sự thay đổi mọi mặt của đời sống xã hội trên địa bàn huyện.

Nguyễn Cường