Thứ 7, 27/04/2024, 10:59[GMT+7]

Tư vấn, phản biện đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở tỉnh

Thứ 4, 02/11/2022 | 18:49:36
4,369 lượt xem
Chiều ngày 2/11, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh tổ chức hội thảo tư vấn, phản biện đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030. Dự hội thảo có các chuyên gia, đại biểu đại diện cho các sở, ban, ngành và một số đơn vị.

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh phát biểu tại hội thảo.

Dự thảo đề án xây dựng và phát triển mạng lưới y tế cơ sở tỉnh Thái Bình giai đoạn đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030 đã khái quát thực trạng cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nhân lực, tài chính… của hệ thống y tế cơ sở trên địa bàn tỉnh với 12 bệnh viện đa khoa huyện, thành phố; 8 trung tâm y tế và 260 trạm y tế xã, phường, thị trấn; đồng thời nêu những thuận lợi, tồn tại, hạn chế của hệ thống y tế cơ sở hiện nay. 

Mục tiêu của dự thảo đề án là nâng cao năng lực cung ứng, chất lượng dịch vụ của mạng lưới y tế cơ sở; bảo đảm cung ứng đầy đủ các dịch vụ chăm sóc sức khỏe ban đầu; khám, chữa bệnh cho người dân trên địa bàn; tăng cường cơ sở vật chất, hoàn thiện tổ chức mạng lưới; đổi mới hoạt động; phát triển nguồn nhân lực. Đến năm 2030, phấn đấu 100% dân số được quản lý, theo dõi sức khỏe; hoàn thành việc đầu tư trạm y tế ở các xã có điều kiện kinh tế - xã hội... 

Dự thảo đề án cũng đưa ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp cơ bản để xây dựng, phát triển mạng lưới y tế của tỉnh.

 Đại diện Sở Y tế nêu thực trạng y tế cơ sở hiện nay. 

Tại hội thảo, các đã biểu đã thảo luận, đưa ra các ý kiến về sự cấp thiết, ý nghĩa của đề án; đồng thời đề nghị bổ sung một số nội dung về y tế tư nhân; đánh giá việc tự chủ tại các bệnh viện huyện, thành phố; xem xét lại tên đề án, thống nhất lại bố cục, số liệu nêu trong đề án cũng như việc đánh giá chất lượng nhân lực ngành y tế gắn với nhu cầu thực tiễn ở các giai đoạn và điều chỉnh các mục tiêu cụ thể đã nêu ra sao cho phù hợp…

Sau khi kết thúc hội thảo, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh sẽ tổng hợp các ý kiến đóng góp, phối hợp với ngành y tế chỉnh sửa, bổ sung và hoàn thiện đề án trước khi trình UBND tỉnh.

Hoàng Lanh

 

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày