Thứ 7, 27/04/2024, 09:02[GMT+7]

Cử tri Tiền Hải mong muốn Quốc hội tiếp tục đề ra các cơ chế, chính sách phù hợp hơn cho cán bộ, người dân

Thứ 5, 17/11/2022 | 15:52:58
1,378 lượt xem
Sáng ngày 17/11, tại Trung tâm chính trị huyện, các đại biểu: Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải.

Các đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải.

Đại diện đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV. Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều nhất trí cao với chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là những luật, nghị quyết đã ban hành sát với thực tiễn hơn, đi vào cuộc sống, tăng niềm tin của nhân dân và cử tri đối với Đảng, Quốc hội, Chính phủ. Các cử tri mong Quốc hội quan tâm, thảo luận nhiều hơn về Luật Nghĩa vụ quân sự, trong đó đề nghị được tăng trợ cấp, chế độ để nâng cao đời sống cho quân nhân khi tại ngũ và mức hỗ trợ khi quân nhân xuất ngũ về địa phương; giao cho cơ quan quân sự cấp huyện phối hợp với các cơ quan chức năng trực tiếp đăng ký mua và cấp thẻ bảo hiểm y tế cho thân nhân của hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ để bảo đảm kịp thời cho đối tượng được thụ hưởng. Về công tác phòng, chống tham nhũng, cử tri đề nghị Nhà nước cần kiên quyết thu hồi triệt để tài sản tham nhũng và ban hành các văn bản để tăng cường chỉ đạo công tác chống lãng phí như công tác phòng, chống tham nhũng hiện nay. Cử tri đề nghị Nhà nước ban hành quy định, chế tài, các biện pháp ngăn chặn tình trạng quảng cáo rao bán sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng trên các trang mạng. Nhà nước quan tâm tạo điều kiện hơn nữa về việc cấp kinh phí cho ủy ban MTTQ cấp huyện, xã để thực hiện hiệu quả hơn nữa các nhiệm vụ, phong trào ở địa phương; đồng thời đưa ra các cơ chế, chính sách phù hợp đối với những trường hợp cán bộ đoàn thanh niên cấp xã còn độ tuổi, có trình độ chuyên môn nhưng hết tuổi công tác đề họ yên tâm công tác lâu dài ở cơ sở. Đề nghị Nhà nước đầu tư nâng cấp các khu chế xuất, lọc dầu để chủ động nguồn xăng dầu phục vụ đời sống và sản xuất của nhân dân. Cử tri cũng mong muốn các cơ quan cần quan tâm đầu tư kinh phí nạo vét luồng lạch, nâng cấp cảng cá cửa Lân để tàu thuyền ra vào dễ dàng, tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao thương hàng hóa.

Đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh phát biểu tại hội nghị. 

Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh đã phát biểu nhấn mạnh những đổi mới của kỳ họp thứ tư, những đóng góp tích cực của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vào thành công của kỳ họp; đồng thời giải trình, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp gửi Quốc hội và làm cơ sở để tham gia xây dựng luật tại các kỳ họp tới.

Cử tri huyện Tiền Hải phát biểu ý kiến tại hội nghị. 

Cử tri huyện Tiền Hải dự hội nghị. 

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày