Thứ 5, 16/05/2024, 10:24[GMT+7]

Hưng Hà: Trao kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa “Nhà đại đoàn kết”

Thứ 5, 17/11/2022 | 17:05:32
1,683 lượt xem
Hưởng ứng “Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2022”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Hưng Hà đã tổ chức trao kinh phí hỗ trợ xây mới và sửa chữa “Nhà đại đoàn kết” cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Lãnh đạo UBMTTQ huyện Hưng Hà trao kinh phí hỗ trợ của Quỹ vì người nghèo tỉnh để xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo tại xã Độc Lập.

Tại xã Độc Lập, MTTQ huyện phối hợp với Thường trực Đảng ủy, UBND, MTTQ xã tổ chức khánh thành “Nhà đại đoàn kết”, bàn giao kinh phí hỗ trợ 50 triệu đồng từ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh cho bà Phạm Thị Tẹo, là hộ nghèo có nhà ở xuống cấp tại thôn Xuân La. Sau 3 tháng thi công với sự quan tâm, hỗ trợ của xã Độc Lập, Ban Công tác Mặt trận thôn vận động họ tộc, bà con nhân dân trong và ngoài thôn hỗ trợ kinh phí, ngày công, vật liệu… ngôi nhà đã hoàn thành có diện tích 25m2 với tổng trị giá 100 triệu đồng.

Lãnh đạo UBMTTQ huyện Hưng Hà trao kinh phí hỗ trợ sửa chữa nhà cho hộ tàn tật có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Thái Hưng. 

Tại xã Thái Hưng, đoàn cán bộ MTTQ huyện cùng với cấp ủy, chính quyền, MTTQ xã và thôn Tống Xuyên tổ chức trao tặng kinh phí, hiện vật phục vụ sinh hoạt, trong đó “Quỹ vì người nghèo” huyện hỗ trợ 10 triệu đồng để sửa chữa nhà ở đã xuống cấp của chị Lưu Thị Hương. Đây là cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, là người đơn thân, bị tàn tật bẩm sinh, hai chân bại liệt và hai tay teo nhỏ, hàng ngày phải di chuyển bằng xe lăn. Năm 2011, từ nhiều nguồn hỗ trợ và số tiền tích góp của bản thân và gia đình, chị Hương đã xây dựng được một ngôi nhà mái bằng nhỏ kiên cố. Chấp hành chủ trương mở rộng giao thông nông thôn, trong đó tuyến đường liên xã đã đi qua và cắt một phần ngôi nhà đang sinh sống. Được sự vận động của địa phương, gia đình chị Hương đã tự nguyện tháo dỡ phần ngôi nhà phục vụ thi công đường giao thông. Tuy nhiên vì hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn nên không có điều kiện để sửa chữa lại nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, MTTQ huyện Hưng Hà trích “Quỹ vì người nghèo” hỗ trợ gia đình sửa chữa lại nhà ở. Sau 2 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 60m2, với tổng kinh phí sửa chữa gần 50 triệu đồng đã hoàn thành.

Để kịp thời động viên, chia sẻ niềm vui với các gia đình được hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở, cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Thái Hưng và xã Độc Lập, họ tộc cùng với nhân dân địa phương đã trao tặng thêm kinh phí, quà là vật dụng trong sinh hoạt cho các gia đình sử dụng.

Lương Thế Lộc
(MTTQ tỉnh)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày