Thứ 5, 28/03/2024, 19:39[GMT+7]

Cử tri Kiến Xương mong muốn tháo gỡ nhiều vấn đề bảo đảm ổn định đời sống người dân

Thứ 5, 17/11/2022 | 18:08:20
2,878 lượt xem
Chiều ngày 17/11, tại Trung tâm chính trị huyện Kiến Xương, các đại biểu Quốc hội: Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh; Phan Đức Hiếu, Ủy viên thường trực Ủy ban Kinh tế của Quốc hội tiếp xúc với cử tri huyện Kiến Xương.

Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Kiến Xương.

Cử tri huyện Kiến Xương phát biểu đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV mà các đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo; đồng thời đề nghị Quốc hội, Chính phủ sớm đưa ra các giải pháp để bình ổn giá cả thị trường, nhất là giá xăng dầu, giá vật tư nông nghiệp để người dân chủ động trong sản xuất, ổn định đời sống. Quốc hội tăng cường giám sát trong các lĩnh vực phát triển kinh tế, kèm theo đó là quan tâm hơn đến vấn đề về môi trường, phát triển các dự án bảo vệ môi trường, tránh tình trạng ô nhiễm môi trường. Chính phủ, Quốc hội quan tâm hơn đến các dự án trọng điểm, phát triển làng nghề để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao thu nhập đời sống người dân. Cử tri đề nghị khi ban hành Luật Đất đai (sửa đổi) phải chú trọng đến vấn đề quản lý đất đai, tránh tình trạng đất nông nghiệp bỏ hoang, gây lãng phí nguồn tài nguyên đất; cần có các biện pháp quản lý bảo đảm an ninh trật tự, nhất là an ninh mạng, hệ thống tài chính trong các ngân hàng; kịp thời xử lý tình trạng để dự án treo để tránh lãng phí về của cải và nguồn lực. Quan tâm đến chế độ cải cách tiền lương, nâng mức phụ cấp cho đội ngũ cán bộ cơ sở, nhất là cán bộ cấp thôn, cán bộ chi hội đoàn thể.

Cử tri xã Vũ Ninh (Kiến Xương) phát biểu tại hội nghị. 

Cử tri huyện Kiến Xương dự hội nghị. 

Đồng chí Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội chuyên trách tỉnh đã phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri, tổng hợp chuyển cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết và chuyển tới Quốc hội trong kỳ họp tới.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày