Thứ 6, 29/03/2024, 07:29[GMT+7]

Với Messi, Bayern Munich chưa chắc là thử thách lớn nhất với PSG

Thứ 6, 18/11/2022 | 22:30:27
861 lượt xem
Đúng như dự đoán, PSG phải đụng độ một đối thủ rất mạnh mang tên Bayern Munich sau khi lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League 2022/2023 khép lại.

Tối 7/11 vào lúc 18h00 theo giờ Việt Nam, lễ bốc thăm vòng 1/8 UEFA Champions League đã diễn ra. Và đúng như dự đoán, những cặp đấu đầy duyên nợ và vô cùng hấp dẫn đã lộ diện.

Đáng chú ý nhất phải kể tới 2 cuộc đại chiến tái hiện 2 trận chung kết Cúp C1 mùa giải 2019/2020 giữa PSG đấu Bayern Munich và mùa giải 2021/2022 giữa Liverpool và Real Madrid. Đáng chú ý, phải ở lượt bốc thăm cuối cùng, lá thăm định mệnh đã đưa PSG chạm trán Bayern Munich.

Người Paris không thể quên cú đánh đầu của Coman - người đã cướp đi giấc mơ Champions League dài đằng đẵng của PSG. Ảnh: Internet

Chắc chắn việc đụng độ Bayern Munich không phải điều mà PSG mong muốn bởi việc đối đầu với một ông lớn tầm cỡ như "Hùm xám xứ Bavaria" khiến cơ hội vô địch Cúp C1 của "Gã nhà giàu nước Pháp" nhỏ đi nhiều. Nhưng PSG cũng chỉ còn biết tự trách mình bởi họ đã tự đánh mất lợi thế khi để Benfica chiếm lấy ngôi đầu bảng.

Trước mắt là thử thách cực đại mang tên Bayern Munich nhưng lịch sử chỉ ra rằng chính PSG mới là đội có thành tích tốt hơn khi đối đầu ĐKVĐ Bundesliga. Cụ thể, hai đội bóng này đã chạm trán tổng cộng 11 lần, và phần thắng nghiêng về phía PSG với 6 lần, trong khi đó Bayern Munich 5 lần giành thắng lợi.

1 năm sau đó, PSG với sự tỏa sáng của Mbappe đã tiễn Bayern Munich rời Cúp C1 ở vòng tứ kết. Ảnh: Internet

Về số bàn thắng ghi được, cả hai cũng ngang bằng nhau khi mỗi bên đều xé lưới đối phương 15 lần. Như vậy, rõ ràng về mặt thống kê, PSG không hề thua kém Bayern Munich và đội bóng của Leo Messi hoàn toàn có quyền tự tin trước trận cầu "sinh tử".

PSG giờ đây còn có trong đội hình một Lionel Messi đang ở đỉnh cao phong độ với 12 bàn thắng cùng 14 kiến tạo sau 18 trận trên mọi đấu trường - một con số vô cùng khủng khiếp với cầu thủ 35 tuổi.

Với cá nhân Messi, thành tích của El Pulga với Bayern Munich cũng rất đáng nể. Sau 6 lần đối đầu với "Hùm xám", Messi ghi được 4 bàn thắng, kèm theo 2 đường kiến tạo. Bayern Munich từng bất lực như thế nào trước Messi, có lẽ Jerome Boateng là người hiểu rõ nhất.

Messi chính là hung thần của PSG ở năm 2009 và 2015. Ảnh: Internet

Rất nhiều tiền đã được bỏ ra kể từ khi những người Qatar đặt chân đến PSG, có lẽ việc vô địch nước Pháp đã trở nên quá nhàm chán và chiếc cúp C1 là điều đội bóng Paris mong mỏi hơn bao giờ hết. Bayern Munich là đội bóng mạnh, nhưng với Messi và đội hình chất lượng, PSG hoàn toàn đủ sức vượt qua thử thách đầy khó khăn này. 

Theo Thethao247