Chủ nhật, 28/07/2024, 11:38[GMT+7]

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Đông Hưng trước kỳ họp thứ năm

Thứ 3, 22/11/2022 | 19:46:06
1,659 lượt xem
Chiều ngày 22/11, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện tiếp xúc với cử tri huyện Đông Hưng tại 2 xã Đô Lương và Đông Phương để chuẩn bị cho kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XVII, HĐND huyện nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Đại biểu HĐND huyện giải trình, tiếp thu kiến nghị của các cử tri.

Sau khi nghe đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ năm và tình hình kinh tế - xã hội năm 2022, nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu năm 2023, cử tri huyện Đông Hưng phát biểu cơ bản nhất trí với nội dung, chơng trình kỳ họp. Các cử tri kiến nghị nhiều vấn đề liên quan đến đời sống người dân và phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó cử tri đề nghị tỉnh chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công đường đấu nối đường Thái Hà với đường ĐH45; xử lý tình trạng ùn tắc giao thông trên tuyến quốc lộ 10; hỗ trợ các địa phương xây dựng các công trình nhà văn hóa, đường giao thông, đường nội đồng và xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; có cơ chế hỗ trợ nông dân phát triển sản xuất nông nghiệp bền vững để người dân gắn bó với đồng ruộng; có cơ chế liên kết tiêu thụ nông sản. Cử tri cũng kiến nghị tỉnh đề nghị với trung ương tăng lương, phụ cấp cho đội ngũ cán bộ bán chuyên trách, cán bộ các tổ chức đoàn thể cấp xã, cấp thôn; tiếp tục hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn.

Cử tri huyện Đông Hưng dự hội nghị.Cử tri phát biểu tại hội nghị.

Đại diện đại biểu HĐND huyện đã giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu các ý kiến nghị tổng hợp trình kỳ họp HĐND tỉnh và HĐND huyện tới.

Nguyễn Triệu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày