Thứ 5, 28/03/2024, 16:44[GMT+7]

Son Heung-min - Tâm điểm của trận đối đầu Hàn Quốc gặp Uruguay

Thứ 4, 23/11/2022 | 08:24:44
1,737 lượt xem
Mặc dù tình hình sức khỏe của tiền đạo Son Heung-min vẫn được giữ kín, đội trưởng đội tuyển Hàn Quốc vẫn là cầu thủ thu hút nhiều nhất sự chú ý của các hậu vệ Uruguay trong trận đấu sắp tới.

Tiền đạo Son Heung-min vẫn phải đeo miếng bảo vệ mặt trong các buổi tập của đội tuyển Hàn Quốc. (Nguồn: AFP)

Đội tuyển Hàn Quốc đang nỗ lực chuẩn bị cho trận ra quân gặp Uruguay vào ngày 24/11 tới. Mọi ánh mắt đổ dồn vào đội trưởng Son Heung-min, hay cụ thể hơn là tình trạng chấn thương của ngôi sau này.

Tại Qatar, tiền đạo hiện thuộc biên chế câu lạc bộ Tottenham Hotspur đang tập luyện với mặt nạ bảo vệ. Anh bị rạn xương quanh hốc mắt trái trong trận đấu ngày 1/11 và được phẫu thuật 3 ngày sau đó.

Trận mở màn bảng H giữa Hàn Quốc và Uruguay (vào lúc 20h ngày 24/11, giờ Việt Nam) diễn ra đúng 20 ngày sau cuộc phẫu thuật này.

Khả năng ra sân của Son Heung-min trong trận gặp Uruguay và loạt trận sau đó là chủ đề tốn nhiều giấy mực của báo chí thời gian gần đây.

Trong lần xuất hiện trên truyền thông duy nhất cho đến nay tại Qatar ngày 16/11, Son Heung-min cho biết anh chưa sẵn sàng tuyên bố về khả năng ra sân và sẽ chỉ công khai trước từng trận đấu tùy thuộc vào tiến triển của chấn thương.

Son Heung-min không tham gia các buổi tập luyện chiến thuật cùng đội tuyển cho đến hôm 18/11, thay vào đó, anh thực hiện giáo trình tập luyện riêng.

Từ ngày 19/11, huấn luyện viên trưởng Paulo Bento đã yêu cầu giữ kín tình trạng luyện tập của Son Heung-min, khiến các đối thủ không có thông tin về tình trạng sức khỏe và khả năng ra sân của ngôi sao Hàn Quốc.

Tuy nhiên, rõ ràng là ngay cả khi gặp vấn đề về sức khỏe, Son Heung-min vẫn là cầu thủ Hàn Quốc thu hút nhiều nhất sự chú ý của các hậu vệ đối phương.

Khi các hậu vệ đối phương tập trung vào Son Heung-min, khoảng trống sẽ được tạo ra cho các đồng đội. Tuy nhiên, các chân sút khác của Hàn Quốc và ngay cả Son Heung-min dường như đều không đạt được phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây.

Kể từ khi rời Pháp tới Hy Lạp đầu quân cho câu lạc bộ Olympiacos theo hợp đồng cho mượn từ Nottingham Forest, Hwang Ui-jo đã không ghi bàn trong 11 trận đấu.

Trước đây, huấn luyện viên Bento cho biết ông không lo lắng về Hwang Ui-jo vì xét về tổng thể anh vẫn là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho đội tuyển Hàn Quốc dưới thời ông Bento, bắt đầu từ tháng 9/2018, với 15 bàn thắng.

Các hậu vệ của Hàn Quốc cũng đã sẵn sàng chạm trán Uruguay, đội bóng mang tới World Cup sự “pha trộn hấp dẫn” giữa kinh nghiệm của các chiến binh và sự nhiệt thành của tuổi trẻ.

Ở tuyến trên, bộ đôi Luis Suarez và Edinson Cavani dày dạn kinh nghiệm đã trở lại. Họ đã cùng nhau ghi 126 bàn sau 267 lần ra sân trên các đấu trường quốc tế.

Ngoài ra, Uruguay cũng chứng kiến trận ra mắt World Cup đầu tiên của tiền đạo 23 tuổi Darwin Nunez.

Đây là cầu thủ trẻ dẫn đầu danh sách ghi bàn trong giải đấu hàng đầu Bồ Đào Nha ở mùa giải trước và ở mùa này đã ghi 9 bàn sau 18 trận cho câu lạc bộ mới - Liverpool.

Đối với Hàn Quốc, trung vệ Kim Min-jae cần duy trì phong độ mạnh mẽ trong mùa giải đầu tiên khoác áo Napoli để giúp đội tuyển quốc gia kiểm soát Uruguay.

Cầu thủ có biệt danh “quái vật” tạo ra ấn tượng về sự kết hợp giữa sức mạnh, tốc độ và khả năng kiến tạo. Đây là một mảnh ghép lý tưởng trong sơ đồ chiến thuật của huấn luyện viên Bento.

Rõ ràng, Kim Min-jae cần nhận được sự hỗ trợ từ hàng phòng ngự, nhưng vị trí hậu vệ cánh ở cả hai bên là lỗ hổng lớn nhất đối của đội tuyển Hàn Quốc.

Ông Bento có thể phải xoay vòng một số cầu thủ ở cánh phải, tuy nhiên không có lựa chọn nào thật sự rõ ràng.

Yoon Jong-gyu với tư duy tấn công nhạy bén có thể phù hợp với phương án này, nhưng anh đang gặp phải vấn đề về gân kheo ở Qatar.

Ở cánh trái, không cần bàn cãi rằng Kim Jin-su sẽ là lựa chọn hàng đầu, nhưng cầu thủ này cũng gặp vấn đề sức khỏe tương tự với Yoon Jong-gyu.

Kim Jin-su đã không tập luyện với các đồng đội tại quê nhà trong suốt thời gian từ cuối tháng 10 đến đầu tháng 11 và hạn chế tham gia các buổi tập luyện ở Doha.

Ngoài ra, huấn luyện viên Bento chỉ có một hậu vệ cánh trái thuận chân trái là Hong Chul, trong khi Kim Moon-hwan là cầu thủ thuận chân phải.

Uruguay được cho là có lợi thế hơn Hàn Quốc ở tuyến giữa, với đồng đội của Son Heung-min ở Tottenham là Rodrigo Bentancur và ngôi sao Real Madrid Federico Valverde.

Trong khung thành, Kim Seung-gyu là lựa chọn số một cho ông Bento trong những trận đấu gần đây và sẽ ra sân bắt chính ngày 24/11. Sergio Rochet, có thể thay thế cựu binh Fernando Muslera, là thủ thành của Uruguay./.

Theo Vietnam+