Thứ 7, 18/05/2024, 20:44[GMT+7]

Vì một mùa tuyển quân thắng lợi

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:27:40
7,805 lượt xem
Với quyết tâm bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng giao quân năm 2023, các cấp, ngành, đoàn thể trong tỉnh triển khai nhiều giải pháp thực hiện các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ.

Bộ CHQS tỉnh kiểm tra công tác khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại huyện Tiền Hải.

Ngay từ sáng sớm, tiếng loa reo vang trong khung cảnh cờ Tổ quốc rực rỡ khiến không khí ngày khám tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) tại huyện Kiến Xương thêm sôi nổi. Các khâu chuẩn bị được Ban CHQS huyện thực hiện bài bản, bảo đảm đúng quy định. 

Anh Phạm Thành Giang, thôn Đông Lâu, xã Bình Nguyên chia sẻ: Tôi là sinh viên năm cuối Trường Đại học Kiến trúc Hà Nội, vừa học vừa làm thêm, tôi đã mở được một cửa hàng kinh doanh xe máy với mức thu nhập khá phục vụ cho cuộc sống và học tập. Trong suy nghĩ của tôi, nhập ngũ không chỉ là việc thực hiện nghĩa vụ mà còn là trách nhiệm của công dân với Tổ quốc, do đó tôi và các bạn tại địa phương đã chấp hành nghiêm việc sơ tuyển, khám tuyển theo lệnh gọi. Chúng tôi sẵn sàng gác lại công việc và sự nghiệp học hành khi có lệnh gọi nhập ngũ bởi môi trường quân đội cũng là điều kiện thuận lợi để học tập, rèn luyện giúp chúng tôi thêm trưởng thành.

Theo rà soát, tổng nguồn trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ của huyện Kiến Xương năm nay là 2.154 công dân, trong đó trên 1.300 công dân trong diện điều khám sức khỏe NVQS. Đến ngày 18/11, các xã, thị trấn đã hoàn thành công tác khám tuyển tập trung tại huyện, kết quả bước đầu đạt khá.

Thanh niên huyện Thái Thụy khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Ngay trong tuần đầu tháng 11, thành phố Thái Bình đã hoàn thành công tác khám tuyển NVQS. Kết quả bước đầu đã có 686/788 công dân được điều khám đã tham gia  khám tuyển, 180 công dân đủ điều kiện sức khỏe sẵn sàng nhập ngũ, đạt 91,37% chỉ tiêu giao quân. 

Thượng tá Trần Văn Huấn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố cho biết: Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ luôn được thành phố xác định là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm. Bên cạnh việc thực hiện tốt các khâu, các bước trong quy trình tuyển quân bảo đảm dân chủ, công khai, công bằng, đúng luật, thành phố đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, quản lý thanh niên trong độ tuổi và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật để bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng giao quân.

Thanh niên thành phố Thái Bình khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Năm 2023, Chính phủ giao tỉnh Thái Bình tuyển chọn, gọi 2.875 công dân nhập ngũ vào quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ tuyển quân được tỉnh đặc biệt quan tâm. Vừa qua, hội nghị trực tuyến ba cấp triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác tuyển quân đã thẳng thắn chỉ ra những khó khăn, bất cập, tìm nguyên nhân, giải pháp để các địa phương, đơn vị phát huy sức mạnh tổng hợp, chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức thực hiện nhiệm vụ với quyết tâm hoàn thành 100% chỉ tiêu, bảo đảm chất lượng, an toàn, đúng luật.

Thượng tá Đào Hồng Dương, Phó Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Để bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng giao quân, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các đơn vị chuyên môn làm tốt công tác tham mưu UBND tỉnh, Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo hội đồng NVQS các huyện, thành phố tiếp tục tổ chức sơ tuyển, khám tuyển sức khỏe NVQS và thực hiện quy trình các bước trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ theo chủ trương tuyển “tròn khâu” với phương châm “tuyển người nào chắc người đó”. Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo ban CHQS các huyện, thành phố tăng cường cán bộ có kinh nghiệm, trách nhiệm cao, phối hợp với các lực lượng chức năng giúp đỡ, đôn đốc các địa phương gặp khó khăn để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ tuyển quân. Bám sát cơ sở chỉ đạo, tuyên truyền, vận động nhân dân và công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ thực hiện nghiêm Luật Nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân, đôn đốc những công dân chưa thực hiện khám tuyển trở về khám bù, khám vét bảo đảm tuyển chọn, giao đủ 100% chỉ tiêu, dân chủ, công khai, công bằng, minh bạch, an toàn, đúng luật.


Trịnh Cường