Thứ 6, 19/04/2024, 22:17[GMT+7]

Phụ nữ Tiền Hải: Xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:45:40
5,853 lượt xem
Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” do Hội LHPN huyện Tiền Hải triển khai đã tạo chuyển biến về nhận thức, hành động của mỗi cán bộ, hội viên và gia đình, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại các địa phương.

Môi trường xanh - sạch - đẹp tại vùng nông thôn huyện Tiền Hải.

Về xã Vũ Lăng hôm nay, dọc hai bên đường thôn là những loài hoa đang đua nhau khoe sắc được vun trồng, chăm sóc bởi đôi bàn tay khéo léo của cán bộ, hội viên phụ nữ. Chi hội phụ nữ các thôn đã góp ngày công dọn cỏ, đổ đất, trồng hoa với phương châm “Ở đâu có cỏ rác, ở đó thay bằng hoa”. Qua đó làm thay đổi diện mạo nông thôn, góp phần xây dựng cảnh quan nông thôn xanh, sạch, đẹp.

Chị Lê Thị Phương, Chủ tịch Hội LHPN xã Vũ Lăng cho biết: Cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” được Hội LHPN xã xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Để đạt được mục tiêu đề ra, Hội tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống gia đình. Trong đó, tổ chức 5 lớp tập huấn khoa học kỹ thuật cho gần 1.000 lượt hội viên; tín chấp 30 tấn phân bón trả chậm cho hội viên. Các mô hình đều mang lại giá trị kinh tế cao, tiêu biểu như mô hình trồng ớt của 2 hội viên Lê Thị Mận, Đặng Thị Lý, thôn Thường Kiệt, mô hình VAC của chị Nguyễn Thị Thúy, thôn Trưng Vương chăn nuôi 14 con trâu, bò, 3ha ao, nuôi 1.000 con vịt đẻ, cấy 5 mẫu ruộng... Đối với công tác bảo vệ môi trường, Hội đã xây dựng được 3km đường hoa tại các trục đường thôn và đứng ra thành lập tổ thu gom rác thải với 6 thành viên tham gia, tích cực vận động nhân dân tổng vệ sinh môi trường vào ngày 24 hàng tháng.

Với phương châm “Ở đâu có phụ nữ, ở đó có tổ chức hội”, những năm qua, Hội LHPN xã Đông Phong đã nỗ lực giúp hội viên phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu chính đáng. Trong đó, Hội thành lập các câu lạc bộ tương trợ lẫn nhau về giống cây trồng, vốn. Các câu lạc bộ đã xây dựng quỹ được 80 triệu đồng, giúp 10 hội viên vay phát triển sản xuất. Ngoài ra Hội còn tín chấp với ngân hàng 9.665 triệu đồng cho 456 hội viên vay. Song song với việc giúp hội viên phát triển kinh tế, Hội còn vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng 4 căn nhà cho phụ nữ nghèo trị giá 120 triệu đồng; quyên góp, tặng 125 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi...

Chị Lê Thị Minh Thơ, Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiền Hải cho biết: Thông qua cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, Hội LHPN huyện chăm lo quyền, lợi ích của hội viên, đồng thời cũng khẳng định vai trò của người phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội. Bên cạnh đó còn thể hiện quyết tâm của phụ nữ Tiền Hải trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về công tác gia đình và mục tiêu quốc gia vì sự phát triển của phụ nữ trong giai đoạn hiện nay. Với nhiều cách làm hay, sáng tạo, phong trào được các cấp hội triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên tham gia.

Để giúp chị em có điều kiện phát triển kinh tế, các cấp hội đã tín chấp với các ngân hàng 490.319 triệu đồng cho 10.751 hộ vay; tín chấp gần 100 tấn phân bón trả chậm để hội viên phát triển sản xuất. Xây dựng và tổ chức thực hiện được 138 mô hình phân loại rác thải tại hộ gia đình; gắn 185 biển đoạn đường phụ nữ tự quản về vệ sinh môi trường, 167 đường hoa, trồng 256 bồn hoa tại các trục đường dân cư; tổ chức 98 lớp chuyển giao khoa học kỹ thuật lồng ghép tuyên truyền các chuyên đề phân loại rác thải tại hộ gia đình, an toàn cho phụ nữ và trẻ em, phòng, chống rác thải nhựa cho 10.260 lượt hội viên, phụ nữ; tổ chức 346 buổi vệ sinh môi trường, thu gom rác thải và trồng hoa hai bên đường thu hút 55.360 lượt hội viên, phụ nữ tham gia, thường xuyên vệ sinh môi trường vào ngày 24 hàng tháng và các dịp lễ, tết.

Mạnh Thắng 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày