Thứ 5, 18/04/2024, 19:29[GMT+7]

Thua trận, người Nhật vẫn khiến thế giới khâm phục tại World Cup 2022

Thứ 2, 28/11/2022 | 08:57:32
909 lượt xem
Người hâm mộ Nhật Bản đã có hành động cực đẹp ngay cả sau thất bại đáng tiếc trước Costa Rica tại lượt trận thứ 2 bảng E World Cup 2022.

Bất chấp thất bại đau đớn của Nhật Bản trước Costa Rica và có khả năng khiến giấc mơ World Cup của họ tan thành mây khói. Các cổ động viên của đội bóng này đã nhận được nhiều lời khen ngợi trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 vì cách họ đã quên mình và tử tế cùng với nhân viên dọn dẹp sau các trận đấu.

Nhật Bản đã phải nhận thất bại đau đớn với tỷ số tối thiểu trước Costa Rica. Ảnh: GETTY 

Đặc biệt, những cổ động viên của đội bóng Xứ phù tang đã tiếp tục thực hiện hành động thu rọn rác ngay cả sau trận thua đau đớn của đội nhà trước Costa Rica. 

Trong khi nhiều CĐV khác đã bỏ về từ lâu thì đại bộ những người hâm mộ Nhật Bản vẫn nán lại ở khán đài, họ lấp đầy các túi rác giữa cái nóng 34 độ tại Qatar mà không một chút than phiền.

Và một lần nữa, những thông điệp tích cực lại tràn ngập trên mạng xã hội.

Một người nói: "Họ là những người chiến thắng thực sự của World Cup!"

Một người khác viết: "Theo ý kiến của tôi, hoàn toàn tuyệt vời. Những người Nhật Bản này chắc chắn đang thiết lập một tiêu chuẩn mới để những người khác noi theo trong các giải đấu World Cup tiếp theo . Xin chúc mừng họ!"

Các CĐV Nhật Bản đã nán lại khán đài để thu rọn rác. Ảnh: GETTY

Trước đó, những chiến binh Samurai xanh còn dọn dẹp phòng thay đồ sạch sẽ và thậm chí để lại lời nhắn 'cảm ơn' bằng tiếng Ả Rập sau trận thắng lịch sử trước ĐT Đức ở trận mở màn bảng E World Cup 2022.

Người hâm mộ Nhật Bản đã gây được tiếng vang lớn tại World Cup 2018 tại Nga khi cũng có những hành động bảo vệ môi trường và tích cực thu gom rác.

Dù thắng, thua hay hòa, họ luôn thu dọn và mang túi rác về sau các trận đấu - kể cả tại World Cup 2014.

Theo Thethao247