Thứ 6, 29/03/2024, 00:40[GMT+7]

Nỗ lực của Son Heung-Min giúp Hàn Quốc chiến thắng Bồ Đào Nha

Thứ 7, 03/12/2022 | 10:53:03
877 lượt xem
Trong thời điểm tưởng như khó khăn bủa vây, Hàn Quốc đã chơi phòng ngự đầy nỗ lực. Chưa kể, họ còn làm nên điều thần kỳ ở phút bù giờ.

Hậu vệ Kim Young-Kwon (số 19) ghi bàn thắng cân bằng tỉ số 1-1 cho Hàn Quốc. (Ảnh: AFP/ TTXVN)

Sau khi đã giành vé đi tiếp, Bồ Đào Nha bước vào trận đấu với Hàn Quốc với tâm lý thoải mái. 

Huấn luyện viên Fernando Santos đưa vào sân nhiều gương mặt mới để thử nghiệm. Trong khi đó, đội bóng tới từ châu Á vẫn ra sân với các cái tên quen thuộc như Son Heung-min, Lee Kang-in hay Cho Gue-sung.

Hiệp 1, đội bóng đến từ bán đảo Iberia chơi tự tin và có được bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5 nhờ công của Ricardo Horta.

Trong những phút sau đó, Hàn Quốc nỗ lực cầm bóng và phối hợp sắc nét hơn. Cuối cùng, điều mà huấn luyện viên Paulo Bento mong mỏi đã đến khi Kim Young-Gwon tận dụng sai lầm của đối phương, dứt điểm cận thành và đưa trận đấu về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp đấu này.

Bước sang hiệp 2, nhận thấy thế trận đang dần trôi khỏi tầm tay, Bồ Đào Nha tích cực chơi áp sát và thu hồi bóng, qua đó khiến Son Heung-Min và các đồng đội rất khó triển khai tấn công.

Chưa kể, đội bóng của châu Âu còn đưa vào sân Bernado Silva hay William Carvalho để củng cố thế trận, hướng đến việc có 1 điểm. 

Tuy nhiên, trong thời điểm tưởng như khó khăn bủa vây, Hàn Quốc đã chơi phòng ngự đầy nỗ lực. Chưa kể, họ còn làm nên điều thần kỳ ở phút bù giờ. 

Từ một pha phản công nhanh, Son Heung-Min đi bóng giữa vòng vây các cầu thủ Bồ Đào Nha, rồi chọc khe để H. Hee-chan băng lên dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-1 cho Hàn Quốc. 

Với chiến thắng 2-1 trước Bồ Đào Nha, Hàn Quốc có được 4 điểm ở bảng H./.

Theo Vietnam+