Thứ 5, 28/03/2024, 17:02[GMT+7]

Loạt SUV mới của Ford ra mắt Việt Nam 2022

Thứ 2, 05/12/2022 | 07:28:00
5,464 lượt xem
Trừ EcoSport, tất cả các sản phẩm khác của Ford đều được làm mới trong 2022 và đều là SUV.

Ảnh minh họa

Khởi đầu bằng chiếc SUV cỡ lớn Explorer nhập Mỹ hồi tháng 2, sau đó đến Everest, Ranger và gần nhất là Territory, mẫu CUV đầu tiên xuất hiện ở Việt Nam, tất cả các mẫu xe con của Ford đều bước sang thế hệ mới trong 2022. Điều này giúp Ford có 4 ứng viên cho các giải thưởng ôtô của năm theo từng phân khúc tại Car Awards 2022 do VnExpress tổ chức. Bên cạnh đó là hạng mục danh giá nhất: Ôtô của năm 2022.

Explorer

Thế hệ mới Explorer lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: FVN

Thế hệ mới Explorer lăn bánh tại Việt Nam.

Explorer là mẫu SUV đầu bảng của Ford tại Việt Nam. Lợi thế lớn nhất của Ford Explorer so với các đối thủ cùng phân khúc như Volkswagen Teramont, Toyota Land Cruiser Prado ở Car Awards 2022 là công nghệ. Mẫu SUV 3 hàng ghế được hãng Mỹ xây dựng như một chiếc sedan đầy ắp tiện nghi và option.

Ở phân khúc xe gia đình hướng đến nhóm khách cao cấp, tiện nghi vốn là thứ ưu tiên hàng đầu. Explorer nhỉnh hơn phần còn lại ở khía cạnh này. Tuy nhiên, phần nội thất nếu được chăm chút hơn ở cách thiết kế khoang lái, mẫu xe của Ford có thể làm thoả mãn nhiều hơn các khách hàng khó tính.

Everest

Everest lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: FVN

Everest lăn bánh tại Việt Nam. 

Tháng 7, Ford ra mắt thế hệ mới của Everest, mẫu SUV cỡ trung nhập khẩu Thái Lan. Ở Car Awards 2022, khi các đối thủ cùng nền tảng khung gầm rời chỉ có Isuzu mu-X sang thế hệ mới, Everest là một trong những cái tên được chú ý nhiều nhất.

Max Trần, kỹ sư Ford gốc Việt là người đứng sau tạo hình ngoại, nội thất của Everest mới. Ngôn ngữ thiết kế mới giúp chiếc SUV của Ford mạnh mẽ và hiện đại hơn nhiều thế hệ cũ. Đặt trong nhóm SUV cỡ D, với các đối thủ Nhật như Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu mu-X, mẫu xe của Ford mang nét cá tính khó trộn lẫn. Cũng bởi thiết kế nam tính kiểu Mỹ, Everest được lòng số đông tại Việt Nam.

Tương tự ngoại thất, nội thất của Ford Everest lột xác hoàn toàn và chiều chuộng người dùng hơn khi có màn hình kiểu dọc cỡ lớn, cảm ứng. Nhiều thay đổi nhưng Everest vẫn chưa cải thiện nhược điểm hàng ghế 2, 3 tạo cảm giác bồng bềnh cho hành khách, dù hãng nói hệ thống treo cứng hơn trước.

Ranger

Ranger lăn bánh tại Việt Nam. Ảnh: FVN

Ranger lăn bánh tại Việt Nam. 

Một tháng sau khi ra mắt Everest, Ford trình làng "át chủ bài" Ranger mới tại thị trường Việt Nam.

Giống Everest, ngoại hình Ranger là điểm được người dùng ưa thích hàng đầu trước khi "soi" đến các khía cạnh khác. Nếu về tiện nghi, công nghệ, mẫu bán tải của Ford đã ở vị thế hàng đầu khi còn thế hệ cũ. Với Ranger 2022, mọi thứ được nâng cao hơn.

Những đối thủ của Ranger như Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D-Max, Mazda BT-50 xếp dưới mẫu xe Mỹ về trang bị nhưng tính thực dụng và độ tin cậy cao hơn. Ở Car Awards 2021, Ranger về nhất ở hạng mục Ôtô của năm phân khúc xe bán tải. Còn gần 3 tuần nữa để biết liệu năm nay ngôi vương có đổi chủ.

Territory

Territory trong sự kiện ra mắt ở Hà Nội, tháng 10/2022. Ảnh: Lương Dũng

Territory trong sự kiện ra mắt ở Hà Nội, tháng 10/2022. 

Khép lại một năm đầy sôi động của Ford là Territory, mẫu CUV cỡ C lần đầu bán tại Việt Nam và lắp ráp tại nhà máy của hãng ở Hải Dương.

Territory thiết kế đèn pha kiểu "mắt híp", đuôi xe vuốt cong khá mềm mại, đều là những thứ xa lạ nếu đặt trong dải sản phẩm SUV của Ford toàn cầu, nhưng quen thuộc tại thị trường Việt Nam. Nếu chỉ xét về thiết kế, Territory chưa phải là một cá tính quá khác biệt.

Bởi "sinh sau, đẻ muộn", Ford cần có một điểm nhấn cho Territory để gây chú ý và hãng chọn tiện nghi công nghệ làm cơ sở cạnh tranh. Trên Territory là hàng dài danh sách các trang bị an toàn và thuộc hàng phong phú nhất phân khúc. Những mẫu xe Nhật, Hàn cũng mạnh về khoản này nhưng Territory nhỉnh hơn đôi chút.

Ở Car Awards 2022 hạng mục Ôtô của năm phân khúc Crossover cỡ C, Territory cạnh tranh với nhiều ứng viên mạnh như Hyundai Tucson, Kia Sportage, Mitsubishi Outlander.

Theo vnexpress.net