Thứ 3, 16/04/2024, 16:51[GMT+7]

Brazil chào đón Neymar trở lại cho cuộc đấu với Hàn Quốc

Thứ 2, 05/12/2022 | 09:51:40
1,203 lượt xem
Huấn luyện viên Tite của đội tuyển Brazil xác nhận Neymar đã có thể ra sân thi đấu trong trận đấu của Brazil gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8 World Cup 2022 diễn ra vào lúc 2 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 6/12.

Tiền đạo Brazil Neymar (trái) nỗ lực kiểm soát bóng trước tiền vệ Serbia Sasa Lukic. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngay trước thời điểm diễn ra trận đấu của Brazil gặp Hàn Quốc ở vòng 1/8, Selecao đón nhận thông tin không thể tích cực hơn khi huấn luyện viên Tite xác nhận Neymar đã có thể ra sân thi đấu.

Nếu chứng kiến hai trận đấu vừa qua của Brazil ở vòng bảng, họ chơi tốt trước Thụy Sĩ và có bàn thắng nhờ cú sút tuyêt đẹp của Casemiro. Nhưng khi gặp 1 đối thủ chấp nhận chơi phòng ngự chủ động và có thể lực sung mãn là Cameroon, Brazil tỏ ra loay hoay trong việc chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Dù trên hàng công, họ vẫn có những cái tên luôn khiến các đội bóng khác ao ước như Anthony, Gabriel Martinelli hay Vinicius Junior, nhưng điều quan trọng nhất là bàn thắng thì các “đàn em” của Neymar đã không làm được trong trận đấu mới đây.

Rõ ràng, sự trở lại kịp thời của Neymar sẽ có tác động không nhỏ tới tâm lý và lối chơi của Selecao.

Trong khi đó, với đội tuyển Hàn Quốc, vượt qua vòng bảng và vào vòng 1/8 có thể coi là điều kỳ diệu với đội bóng tới từ châu Á. Trong trận đấu cuối, họ thua trước Bồ Đào Nha nhưng đã lội ngược dòng thành công.

Nếu Brazil luôn hy vọng vào Neymar tỏa sáng thì Hàn Quốc cũng mong chờ Son Hueng-min tiếp tục thể hiện phong độ như những trận đấu vừa qua.

Chia sẻ trước trận, ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc bày tỏ: “Chúng tôi đã làm được điều tuyệt vời khi vượt qua vòng bảng. Cơ hội đi tiếp vẫn chưa kết thúc. Chúng tôi hay nói về mục tiêu vào tới vòng 16 đội nhưng giờ là lúc phải nghĩ hơn thế. Tôi hy vọng chúng tôi có thể tạo ra một điều kỳ diệu khác nữa.”

Trận đấu dự kiến diễn ra vào lúc 2 giờ sáng giờ Việt Nam ngày 6/12 tại sân vận động 974.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Militao, Marquinhos, Silva, Danilo; Paqueta, Casemiro, Neymar; Raphinha, Richarlison, Neymar.

Hàn Quốc: Seung-gyu; Moon-hwan, Min-jae, Young-gwon, Jin-su; In-beom, Woo-young; Hee-chan, Kang-in, Heung-min; Gue-sung./.

Theo Nhân Dân