Thứ 6, 29/03/2024, 06:20[GMT+7]

Không gian nhà sạch đẹp với gạch kiến trúc ốp tường

Thứ 3, 06/12/2022 | 13:25:31
1,271 lượt xem
Tôi đang hoàn thiện ngôi nhà mới và rất lăn tăn trong việc lựa chọn ốp tường bằng gạch hay sơn tường. Xin tư vấn giúp tôi? (Minh Phương, Hà Nội)

Gạch ốp tường dễ vệ sinh, đa dạng mẫu mã, khiến ngôi nhà trở nên "bắt mắt" hơn. Ảnh: INAX

Trong mỗi công trình, bề mặt tường thường chiếm diện tích nhiều nhất, đồng nghĩa với việc thi công tường ảnh hưởng lớn đến thẩm mỹ và tính năng của công trình. Tùy vào sở thích, tính thẩm mỹ, mỗi gia đình sẽ lựa chọn sử dụng sơn tường hay gạch ốp.

Sơn nước là lựa chọn phổ biến để thi công tường nhưng nhanh bị bám bẩn và khó vệ sinh, chùi rửa. Thứ hai, tường sơn dễ bị bong tróc, ố màu theo thời gian. Đặc biệt, vào mùa mưa, tường sơn dễ bị thấm nước, ẩm mốc, giảm tuổi thọ công trình. Điều này ảnh hưởng xấu nếu sử dụng trong không gian sinh hoạt tập trung đông trẻ nhỏ như trường học.

Nhằm khắc phục vấn đề trên, nhiều kiến trúc sư đã hướng đến loại vật liệu khác, đó là gạch kiến trúc cho tường. Các loại gạch kiến trúc ngày nay có mẫu mã, kiểu dáng, kích thước, bề mặt... đa dạng, "bắt mắt", đem đến sự phong phú, thỏa mãn tốt ý tưởng thiết kế của các kiến trúc sư.

Để ốp tường nhà, bạn có thể tham khảo một số loại gạch chống trầy xước, chống cháy, tia cực tím. Và để ngăn chặn tình trạng rơi gạch, cần lựa chọn loại gạch kiến trúc có độ bám dính tốt, đảm bảo tính an toàn cho các công trình. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý tới hoa văn, độ cứng, độ bóng, kích cỡ, độ thấm nước... khi lựa chọn gách kiến trúc phù hợp với công trình.

Chọn gạch ốp hoặc lát là công việc đầu tiên phải làm và cần thật thận trọng. Không có loại gạch cho tất cả mục đích, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn thị trường đã đa dạng hoá các chủng loại sản phẩm cho từng mục đích riêng biệt.

- Gạch lát nền: Ceramic, Granite nhiều loại nhiều kích thước.
- Gạch kiến trúc ốp tường: Ceramic, Granite nhiều loại nhiều kích thước.

Do đó, bạn cần xem xét mục đích sử dụng của từng loại sản phẩm để sử dụng đúng và đẹp nhất.

Theo kienthuc.net.vn