Thứ 7, 20/04/2024, 10:24[GMT+7]

Lionel Messi đối mặt với lệnh cấm chưa từng có trong sự nghiệp

Thứ 5, 08/12/2022 | 09:40:34
1,436 lượt xem
Sau chiến thắng ngọt ngào trước Mexico tại vòng bảng World Cup 2022, Lionel Messi bất ngờ vướng phải những rắc rối không đáng có đến từ quốc gia trung Mỹ này.

Nhà vận động chuyển giới có ảnh hưởng tại Mexico, bà Maria Clemente Garcia Moreno đã lập một bản kiến nghị lên Quốc hội nước này để cấm nhập cảnh đối với siêu sao Lionel Messi.

Hành động vô tình của Messi bị bà María Clemente García Moreno lên án. Ảnh: Internet  Nguyên nhân là bởi chiếc áo đấu của ĐT Mexico nằm ngay dưới chân của Messi trong phòng thay đồ sau trận đấu giữa Argentina và Mexico tại lượt trận thứ hai bảng C World Cup 2022. 

Theo đoạn video clip ghi lại khoảnh khắc ăn mừng của ĐT Argentina sau chiến thắng 2-0 trước Mexico, Messi đã đá vào áo đấu của đội tuyển nước này. Được biết, đó là chiếc áo mà cầu thủ của ĐT Mexico, Andres Guardado đã đổi với siêu sao 35 tuổi.

Tài liệu của bà Maria Clemente Garcia Moreno nêu rõ: “Phòng đại biểu Đại hội danh dự Liên minh trân trọng kêu gọi Bộ Ngoại giao ban hành Tuyên bố tương ứng để cấm đặt chân đến lãnh thổ của Mexico đối với công dân Argentina, Lionel Andrés Messi Cuccitini, do có biểu hiện khinh miệt và thiếu tôn trọng đối với Mexico trong Giải vô địch bóng đá thế giới của Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) vào thứ Bảy, ngày 26 tháng 11 năm 2022.”

Trước đó, võ sĩ quyền anh hạng trung của Mexico là Canelo Alvarez đã lên tiếng muốn "xử đẹp" Messi nếu gặp. Tuy nhiên, sau làn sóng chỉ trích của dư luận, võ sĩ này đã xin lỗi siêu sao của PSG và cho rằng hành động của anh chỉ là do bộc phát.

Trước những lùm xùm về sự việc, chủ nhân của chiếc áo đấu, đội trưởng tuyển Mexico, Andres Guardado gần đây đã lên tiếng giải oan cho Lionel Messi:

"Tôi biết Messi là người như thế nào. Thật không may, Canelo Alvarez không hiểu mọi chuyện trong phòng thay đồ như thế nào và đó là lý do tại sao anh ấy phản ứng như vậy. Nhưng tôi nghĩ điều đó thật ngớ ngẩn, điều đó không quan trọng. Leo đã có nhiều khoảnh khắc, không chỉ với tôi. Chắc chắn những điều đó được tạo ra để gây tranh cãi và làm xấu hình ảnh của Messi".

Messi có thể bị cấm đến Mexico nếu đề xuất của bà María Clemente García Moreno được thông qua. Ảnh: GETTY

Messi hiện đang chuẩn bị cho trận tứ kết giữa Argentina với Hà Lan sau khi gánh vác Argentina giành chiến thắng trước Australia ở vòng 16 đội.

Cựu sao Barca đã ghi 3 bàn tại World Cup năm nay và đang hừng hực khí thế để chạm vào chiếc cúp vàng danh giá - thứ duy nhất còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu không tì vết của anh.

Theo Thethao247