Thứ 7, 20/04/2024, 20:57[GMT+7]

Civic, HR-V - kỳ vọng mới của Honda tại Việt Nam 2022

Thứ 3, 13/12/2022 | 07:56:35
3,258 lượt xem
Thế hệ mới của Civic, HR-V với chất thể thao ở ngoại hình lẫn vận hành là những ứng viên "nặng ký" tại Car Awards 2022.

Phiên bản Civic RS lăn bánh tại Hà Nội.

Định hướng kinh doanh mảng ôtô của Honda tại Việt Nam rất rõ ràng, xe bán chạy lắp ráp trong nước, xe bán chậm nhập khẩu Thái Lan. Trong 2022, CR-V, City, Accord đều không có nâng cấp đáng kể, thay vào đó, hãng trình làng Civic và HR-V thế hệ mới.

Cả Civic, HR-V đều là những ứng viên có cơ hội lên ngôi tại giải thưởng Car Awards 2022, xét ở từng phân khúc sedan cỡ C và CUV cỡ B. Chất thể thao cả ở thiết kế lẫn cảm giác lái rõ nét hơn các đối thủ là những thứ được đánh giá cao ở hai mẫu xe mới của Honda.

Civic

Ở thế hệ thứ 11, Civic được Honda tiết chế bớt nét cá tính có phần nổi loạn ở thiết kế bên ngoài trên thế hệ cũ. Civic mới mượt mà, phù hợp với khách hàng phổ thông hơn. Thiết kế tổng thể bên ngoài lẫn không gian khoang lái của Honda Civic không bảo thủ như Altis, cũng không trẻ, phá cách như K3, Elantra hay MG5.

Honda có cách định giá cao hơn mặt bằng chung của phân khúc, nơi có xe Mỹ, Hàn, Nhật cạnh tranh. Civic, mẫu xe nhập Thái Lan giá 730-870 triệu đồng, đắt nhất phân khúc. Điều này là một trong những trở ngại lớn nhất khiến doanh số Civic thuộc nhóm bán chậm nhất.

Động cơ tăng áp 1.5 trên Civic cho công suất 176 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Cùng bản N Line của Hyundai Elantra, Civic có hiệu suất động cơ tốt nhất phân khúc. Với trang bị lẫy chuyển số sau vô-lăng, Civic có thể đem đến nhiều hứng khởi sau tay lái chứ không thuần phục vụ khách hàng gia đình, nơi êm ái, tiện nghi được ưu tiên.

Những dự đoán của độc giả VnExpress phần lớn đều cho rằng Honda Civic sẽ lên ngôi ở giải thưởng Xe của năm phân khúc sedan cỡ C. Đến 12/12, 43% độc giả dự đoán Civic về nhất, xếp sau là Kia K3 (32%), mẫu xe thống trị doanh số phân khúc.

HR-V

Ngược với Civic, Honda làm mới ngoại hình HR-V với thiên hướng thể thao, góc cạnh hơn nhiều thế hệ cũ. Nội thất giống Civic, áp dụng ngôn ngữ thiết kế tối giản, đề cao công thái học và nhấn mạnh không gian rộng theo phương ngang.

Thiết kế Honda HR-V bản RS.

Honda HR-V bản RS.

HR-V như nhiều mẫu xe khác của Honda tại Việt Nam, sở hữu nhiều công nghệ và tính năng nhưng giá bán cũng vượt tầm. Mức giá 826-871 của HR-V chỉ thấp hơn mẫu xe thương hiệu Đức, Volkswagen T-Cross, được nhà phân phối định vị cận cao cấp kèm giá bán từ hơn 1 tỷ đồng.

Tại giải thưởng Car Awards phân khúc CUV cỡ B, Honda HR-V cạnh tranh với nhiều đối thủ "nặng ký" như Hyundai Creta, Nissan Kicks, Volkswagen T-Cross. Mẫu xe của Honda ghi điểm nhờ cân bằng tốt giữa thiết kế và vận hành nhưng giá bán là một rào cản.

36% độc giả dự đoán Honda HR-V sẽ về nhất ở hạng mục Xe của năm phân khúc CUV cỡ B. Đối thủ Hyundai Creta đang dẫn đầu với 54% dự đoán, tính đến 12/12.

Theo vnexpress.net