Thứ 6, 29/03/2024, 09:00[GMT+7]

Tiền Hải: Hơn 116 tỷ đồng chi trả cho khám chữa bệnh BHYT

Thứ 6, 16/12/2022 | 08:48:32
2,283 lượt xem

Người dân huyện Tiền Hải KCB BHYT tại cơ sở y tế.

Huyện Tiền Hải có 37 cơ sở y tế đăng ký khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (KCB BHYT). Để bảo đảm cho người dân được hưởng đầy đủ các quyền lợi, đồng thời quản lý tốt các chi phí KCB BHYT đúng với các quy định của Nhà nước, Bảo hiểm xã hội (BHXH) huyện đã bám sát các quy định, hướng dẫn của Bộ Y tế, BHXH Việt Nam, các văn bản chỉ đạo của BHXH tỉnh để thống nhất nội dung phối hợp giữa cơ quan BHXH huyện với các cơ sở y tế trên địa bàn huyện trong giám định, kiểm tra, giám sát công tác KCB BHYT. Cùng với đó, BHXH huyện chú trọng việc kiểm tra số lượng bệnh nhân nhập viện, nội trú ở từng khoa, nắm bắt và lắng nghe các ý kiến của người bệnh, người nhà bệnh nhân để can thiệp kịp thời với các cơ sở y tế, bảo đảm quyền lợi mà người bệnh được hưởng.

Tính đến hết tháng 11/2022, BHXH huyện đã giám định cho 259.000 lượt bệnh nhân đi khám và điều trị,  số tiền cơ quan BHXH chi trả cho bệnh nhân KCB BHYT là hơn 116 tỷ đồng.

Thời gian tới, BHXH huyện Tiền Hải tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phối hợp tuyên truyền các chính sách BHYT đến người bệnh và người nhà bệnh nhân; tăng cường phán ánh, đề xuất với các cơ sở y tế giải quyết khó khăn, vướng mắc trong khám và điều trị nhằm nâng cao chất lượng KCB bằng thẻ BHYT. Qua đó, tạo thêm niềm tin để người dân yên tâm tham gia BHYT, chủ động chăm sóc sức khỏe một cách tốt nhất.

Duy Tùng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày