Thứ 5, 02/05/2024, 20:04[GMT+7]

Rực rỡ lễ hội ánh sáng lớn nhất Tokyo

Chủ nhật, 18/12/2022 | 16:06:31
3,618 lượt xem
Với diện tích gần 400 nghìn m2, trường đua ngựa Ooi thuộc thủ đô Tokyo đã trang bị 8 triệu bóng đèn led để biến nơi đây thành không gian ánh sáng lớn nhất Tokyo.

Ảnh minh họa.

Một khung cảnh đẹp như tranh vẽ với những con đường ảo diệu, những vườn hoa hồng rực rỡ sắc màu trong đêm, những thửa ruộng từ mạ xanh chuyển màu sang lúa chín vàng, những dòng sông đầy sao lấp lánh…

Bà Sudo Mihoko - Phòng phát triển dự án Illumination: "Chúng tôi muốn tận dụng diện tích lớn của trường đua ngựa tạo ra không gian ánh sáng tách hẳn ra với khung cảnh phố phường, để khách tham quan có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của các tác phẩm ánh sáng nơi đây".

Một khách tham quan cho biết: "Tôi mới đi xem được một nửa và ấn tượng nhất là màn trình diễn ánh sáng ở khu quảng trường, nên tôi rất háo hức để xem phần còn lại của chương trình hôm nay. Tôi là nhiếp ảnh nên việc đến một nơi đẹp như thế này giúp tôi có nhiều tác phẩm ưng ý".

Điểm nhấn là màn trình diễn ánh sáng kết hợp với nhạc nước và sử dụng tia laze tạo khói để tái hiện hiện tượng kỳ thú "bắc cực quang". Trong không gian rộng lớn này, bất cứ chỗ nào cũng ẩn hiện trò chơi với ánh sáng khiến không chỉ các em nhỏ mà cả người lớn cũng hứng thú khám phá, trải nghiệm.

Với đường hầm ánh sáng dài hơn 100 mét thì đây là điểm đến ưa thích không chỉ của các cặp đôi mà còn bởi các gia đình. Mọi người dành thời gian để ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng nhau.

Chỉ mở cửa vào các buổi tối từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 1 và miễn phí cho người nước ngoài, Lễ hội ánh sáng tại trường đua ngựa Ooi là một trong những địa điểm không thể bỏ qua khi đến Tokyo. Ngoài ánh sáng lung linh, huyền ảo, địa điểm này còn là một nơi thu hút với các em nhỏ với trải nghiệm bên các chú ngựa pony nhỏ xinh.

Theo vtv.vn


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày