Thứ 6, 29/03/2024, 22:45[GMT+7]

Đất nước Argentina đang ngập tràn hạnh phúc

Thứ 2, 19/12/2022 | 08:20:09
1,641 lượt xem
Những dòng xe trên mọi nẻo đường đều đổ về các khu trung tâm để cùng nhau tận hưởng những giây phút ngất ngây mà người dân xứ Tango đã chờ đợi quá lâu.

Cổ động viên Argentina đổ xuống đường phố thủ đô Buenos Aires, hạnh phúc với danh hiệu vô địch World Cup 2022 của các tuyển thủ quốc gia sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi. (Ảnh: AFP/TTXVN)

“Dường như định mệnh buộc chúng tôi phải trải qua những thời khắc kỳ lạ nhất, kể cả tột cùng của thất vọng, trước khi đến được với vinh quang. Tuy nhiên điều đó lại càng làm cho chiến thắng trở nên hào hùng hơn."

Thủ môn Emiliano Martinez đã chia sẻ như vậy trong nước mắt hạnh phúc sau chiến thắng nghẹt thở trước đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền để giúp cho Argentina đăng quang ngôi vô địch World Cup sau 36 năm đằng đẵng chờ đợi.

Cả đất nước Argentina đã trải qua những cung bậc cảm xúc tột cùng nhất trong suốt hơn 120 phút của trận đấu và loạt đá luân lưu. Họ đã hạnh phục sướng vui, tột cùng bất lực cho tới khi vỡ òa trong hân hoan khi Gonzalo Montiel hoàn thành lượt sút quyết định. Không gì có thể ngăn cản nổi những giọt nước mắt sung sướng của người hâm mộ xứ sở Tango này.

Chia sẻ với phóng viên Thông tấn xã Việt Nam tại Buenos Aires, một nhóm cổ động viên cho biết: “Đây là những giờ phút hạnh phúc nhất trong cuộc đời chúng tôi. Sau tất cả, Messi xứng đáng với những gì anh ấy đã cống hiến cho bóng đá nói chung và đất nước Argentina nói riêng."

Hai phụ nữ có mặt trong màn ăn mừng cuồng nhiệt ở đại lộ Cabildo nhấn mạnh: “Sau tất cả chúng tôi đã trở thành những nhà vô địch World Cup một lần nữa. Cảm xúc hạnh phúc dâng trào trong giờ phút lịch sử này đối với đất nước Argentina."

Có lẽ không phải bàn cãi về những gì siêu sao Lionel Messi đã làm cho bóng đá và người hâm mộ Argentina trong suốt sự nghiệp của mình nhưng với màn trình diễn xuất sắc trong kỳ World Cup cuối cùng và chiếc cúp vàng danh giá ở Qatar, El Pulga đã chính thức bước vào ngôi đền của những huyền thoại, sánh ngang với các bậc tiền bối như Maradona, Pele và nhiều ngôi sao vĩ đại khác trong quá khứ.

Cú sút luân lưu quyết định của Montiel cũng là thời khắc mà hàng triệu người dân Argentina đổ ra đường ở khắp mọi tỉnh thành trên cả nước. Tất cả đang sống chung một cảm xúc tột đỉnh của hạnh phúc. Những dòng xe trên mọi nẻo đường đều đổ về các khu trung tâm để cùng nhau tận hưởng những giây phút ngất ngây mà người dân xứ Tango đã chờ đợi quá lâu.

Những bài ca, điệu nhảy, những tiếng trống, tiếng còi hòa lẫn với làn sóng màu áo sọc xanh trắng đã biến mọi ngõ ngách của đất nước trở thành ngày hội trong một chiều cuối tuần đầy nắng và gió.

Trong khi đó, anh Cesar Nunez thổ lộ: “Lần cuối cùng Argentina đăng quang là lúc tôi mới 10 tuổi. Giờ đây một lần nữa tôi lại được hưởng niềm vui không gì so sánh được này. Messi xứng đáng với danh hiệu này sau tất cả những nỗ lực không biết mệt mỏi của mình."

Nhóm cổ động viên khác bày tỏ: “Cảm ơn Messi và đội tuyển đã đem lại niềm hạnh phúc vô bờ bến cho người dân Argentina. Những cung bậc trái ngược trong suốt một tháng qua cuối cùng đã được đền đáp. Argentina đã trở thành nhà vô địch World Cup."

Một cổ động viên nhí được bố kiệu trên vai đã không giấu nổi hạnh phúc: “Giây phút này cháu không biết nói gì hơn. Được hòa chung không khí lễ hội chiến thắng này là điều tuyệt vời nhất đối với cháu."

Lễ hội chiến thắng ở Argentina sẽ diễn ra suốt đêm 18/12 và cả ngày 19/12 (giờ địa phương) cho tới khi chào đón các nhà vô địch World Cup trở về. Dự kiến, đoàn quân của huấn luyện viên Scaloni sẽ trở về tổ quốc để ăn mừng với cả dân tộc trong tối 19/12. Đó sẽ là thời khắc mà cả dân tộc Argentina mong chờ, họ muốn đón những người hùng để cùng nhau cất vang lời bài hát “Muchachos” mà giờ đây đã được cải biên thành “Ya tengo la tercera, y ya soy campeon mundial” (Tôi đã có chiếc cúp vàng thứ ba, tôi đã là nhà vô địch thế giới).

Sau 36 năm kể từ khi huyền thoại Maradona đưa Argentina lên đỉnh vinh quang, giờ đây người dân Argentina lại được tận hưởng niềm vui chiến thắng vô bờ.

Đội trưởng Lionel Messi đã hoàn tất sứ mệnh với danh hiệu cao quí nhất mà anh mong ước bấy lâu để đưa vào bộ sưu tập đồ sộ của mình. Cảm ơn Messi, cảm ơn Argentina đã đem lại những cảm xúc thăng hoa cho người yêu bóng đá trên hành tinh này./.

Theo Vietnam+